Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Phương thuốc bắc trị mất ngủ từ hạt sen

Ngoài những loại thuốc tây y chữa chứng mất ngủ có thể gây nên những tác dụng phụ không mong muốn vẫn có rất nhiều phương thuốc bắc trị mất ngủ không hề độc hại lại có hiệu quả rõ rệt. Một trong số đố là bài thuốc bắc chữa mất ngủ từ hạt sen.

Tại sao nên dùng thuốc bắc trị mất ngủ từ hạt sen?

Trong các loại thuốc bắc, sen  vốn là cây thuốc quý khi tất cả các bộ phận trên cây đều có thể dùng làm thuốc. Trong những năm trở lại đây, các nhà thực vật học của thế giới đã kiểm nghiệm được bằng thực nghiệm cho kết quả trong hạt sen có chứa chất kiềm, glucoxit thơm có tác dụng an thần khi dùng. Vì thế, sau khi ăn hạt sen, tuyến tụy sẽ tiết ra chất insulin giúp con người dễ ngủ hơn. Phần tâm sen chính là thành phần có tác dụng chữa mất ngủ hiệu quả mà nhiều bài thuốc bắc trị mất ngủ sử dụng. Các bài thuốc bắc chữa mất ngủ thường kết hợp hạt sen và tâm sen nhằm chữa hội chứng mất ngủ, suy nhược thần kinh, giúp an thần và kích thích tiêu hóa, kiện tỳ.. Vậy khi kết hợp với nhau những vị thuốc này tạo nên phương thuốc bắc trị mất ngủ có tác dụng như thế nào?

Xem thêm: Tâm sen chữa mất ngủ như thế nào đúng cách?

Các phương thuốc bắc trị mất ngủ từ hạt sen


Bài thuốc 1: Hạt sen để cả tim sen: 20gr, củ mài sao vàng: 20 gr,  Lá dâu 10gr,  long nhãn: 10 gr, áo nhân: 10gr, lá vông: 10gr, bá tử nhân: 10 gr
Bài thuốc bắc chữa mất ngủ này bạn nên sắc lấy nước uống hàng ngày giúp giảm mấtt ngủ do quá sức hay suy nghĩ căng thẳng, giúp an thần, giảm hoảng, lo âu, hay quên, chân tay rũ rượi, ăn uống kém, …
Sắc uống hàng ngày giúp làm giảm nguy cơ mất ngủ cùng các triệu chứng buồn bực, nóng nảy bứt rứt, ù tai, bốc hỏa, đau lưng, đau đầu choáng váng, mồ hôi trộm... Bài thuốc bắc trị mất ngủ này được rất nhiều người áp dụng hiệu quả từ xưa đến nay. Vị thuốc bắc trị mất ngủ này giúp giảm mất ngủ kèm triệu chứng đầy tức vị quản, bụng đau ợ hơi, đại tiện không thông hoạt, chân tay bủn rủn.
Trên đây là 4 bài thuốc bắc trị mất ngủ từ nguyên liệu sen với tác dụng hữu hiệu được lưu truyền từ xưa đến nay. Bên cạnh những đơn thuốc tây y tác dụng khá mạnh và có thể gây hại, các bài thuốc này hoàn toàn an toàn với sức khỏe con người, hỗ trợ chữa mất cũng cũng như tăng cường thể lực mà ai ai cũng có thể áp dụng. Chúc bạn đọc tìm được phương pháp trị mất ngủ hữu hiệu cho bản thân mình nhé!

Phương thuốc bắc trị mất ngủ từ hạt sen Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét