Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Vì sao không có cảm giác buồn ngủ

Bên cạnh những người bị mất ngủ cả đêm hoặc mất ngủ thời gian gian, cũng có những người không có cảm giác buồn ngủ. Tuy nhiên, điều này lại khiến họ suy nhược cơ thể. Vậy nguyên nhân nào khiến con người không có cảm giác buồn ngủ?

Những lý do khiến bạn không có cảm giác buồn ngủ

Không có cảm giác buồn ngủ vì có quá nhiều chất caffeine
Caffeine có tính kích thích và tác động đến khả năng buồn ngủ của bạn hoặc dẫn đến một giấc ngủ kém chất lượng khi có thể thức dậy lúc giữa đêm. Bạn sẽ cảm thấy các tác động của caffeine vài giờ sau khi bạn sử dụng nó. Cần hạn chế dùng caffeine khoảng 6 tiếng trước khi đi ngủ.
Không có cảm giác buồn ngủ vì thức uống có cồn
Khi bạn uống một ly cocktail trước giờ ngủ, thì bạn biết rằng độ cồn có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ hơn. Nhưng tin buồn là ly cocktail này có khả năng can thiệp vào chất lượng giấc ngủ của bạn. Giai đoạn cồn trao đổi chất nó sẽ ngăn chặn một giấc ngủ sâu suốt đêm. Hãy tránh xa những thứ mang chất kích thích một vài tiếng trước khi bạn quyết định
Không có cảm giác buồn ngủ vì ăn quá muộn
Một bữa ăn nhẹ vào ban đêm có thể là tốt nhưng một bữa ăn nặng ngay gần với giờ đi ngủ có thể khiến cho bạn trăn trở suốt đêm dẫn đến tình trạng khó tiêu và thừa axít. Nếu bạn muốn một bữa ăn nhẹnhang  trước khi ngủ, thì hãy ăn nhẹ nhàng và tránh các loại thức ăn cay và có dầu mỡ.
Xem thêm: 5 nguyên nhân mất ngủ cơ bản

Nguyên nhân không có cảm giác buồn ngủ do tác nhân khách quan

Không có cảm giác buồn ngủ vì Hoocmone
Khi có một sự mất cân bằng về hoocmôn có thể tạo nên những khó khăn trong việc ngủ. Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, thai kỳ, tiền mãn kinh và mãn kinh thường gây ra những thay đổi về hoocmôn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của họ.
Không có cảm giác buồn ngủ vì môi trường ngủ
Môi trường ngủ của bạn có khả năng góp phần tạo nên một giấc ngủ chất lượng thấp. Ví dụ, những tiếng ồn lớn có thể lôi bạn từ một giấc ngủ sau hoặc ánh sáng lọt qua khe cũng có thể đánh thức bạn. Đầu tư một chiếc nệm chất lượng tốt, bộ chăn êm ái  để cơ thể dễ đi vào giấc ngủ thoải mái.
Không có cảm giác buồn ngủ vì căng thẳng
Căng thẳng và thiếu ngủ dường như luôn đi đôi với nhau. Khi bị căng thẳng thì thật khó để ngủ ngon. Theo Hiệp Hội Tâm Lý Hoa Kỳ, những người trưởng thành ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi đêm thì có mức độ cao hơn về những triệu chứng căng thẳng so với người ngủ nhiều hơn – theo thống kê của báo cáo.
Như vậy bài viết đã phân tích ra những lý do làm xuất hiện triệu chứng không có cảm giác buồn ngủ. Hy vọng bạn đọc có thể hiểu được nguyên nhân gây ra triệu chứng này ở bản thân để có cách điều trị phù hợp nhất!

Vì sao không có cảm giác buồn ngủ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét