Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Hiểm họa từ suy nhược thần kinh



Suy nhược thần kinh với các triệu chứng mất ngủ, lo lắng quá nhiều, ngại giao tiếp,… dường như đang trở thành hàng loạt những dấu hiệu quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, nếu để chứng bệnh này kéo dài và không có hướng điều trị thích hợp, suy nhược thần kinh sẽ trở thành mối hiểm họa khó lường đối với mỗi người.

Suy nhược thần kinh là gì?

Suy nhược thần kinh còn được gọi là tâm căn suy nhược, được xem là một bệnh lý thường gặp trong xã hội hiện đại mà nguyên nhân chủ yếu là từ các chấn thương về tâm lý. Hội chứng bệnh lý thuộc nhóm loạn thần kinh chức năng xuất phát từ những rối loạn chức năng của vỏ não và một số trung khu dưới vỏ gây ra suy nhược thần kinh.
Bệnh suy nhược thần kinh có thể phát sinh từ sự căng thẳng của thần kinh, suy nhược vì tình trạng mất ngủ, mệt mỏi quá mức trong công việc, cuộc sống hoặc từ bệnh tật trong cơ thể,…
Các tác nhân từ tiếng ồn, thói quen sử dụng chất kích thích như bia rươu, thuốc lá thường xuyên hay chế độ dinh dưỡng khiến cơ thể kiệt sức cũng là nguyên nhân làm cho tình trạng suy nhược thần kinh tiến triển xấu.

Các mối hiểm họa từ chứng suy nhược thần kinh

  • Rối loạn giấc ngủ
Rối loạn giấc ngủ không chỉ là dấu hiệu điển hình khi bị suy nhược thần kinh mà còn là hệ quả khi tình trạng bệnh kéo dài khiến người bệnh có giấc ngủ không sâu, mệt mỏi, thức giấc liên tục. Giấc ngủ là hoạt động quan trọng đảm bảo sự sống và phục hồi cơ thể sau một ngày làm việc và học tập. Hoạt động này còn góp phần giúp cơ thể giảm stress, sản sinh ra hormone tăng trưởng giúp cơ thể phát triển.
  • Rối loạn lo âu
Lo âu, căng thẳng là phản ứng bình thường của cơ thể mỗi khi mệt mỏi hoặc các mối lo ngại có thể gặp phải. Tuy nhiên, khi bị suy nhược thần kinh thì phản ứng lo lắng xảy ra thường xuyên và kéo dài. Thậm chí có thể dẫn đến hiện tượng trầm cảm. Hãy cố gắng suy nghĩ ra cách giải quyết và hãy thư giãn nhanh chóng. Tránh tình trạng suy nghĩ quá mức khiến tinh thần mệt mỏi, kìm kẹp.
Suy nhược thần kinh có thể xảy ra bất cứ lúc nào từ các tác động từ cuộc sống nhanh, hiện đại ngày nay. Số người bị suy nhược thần kinh trên thế giới tăng nhanh nhưng không phải ai cũng hiểu những hiểm họa cho sức khỏe mà chứng bệnh này gây ra và không có cách chữa trị. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu ra sự nguy hiểm của chứng suy nhược cơ thể để có thể điều trị dứt điểm, ngăn ngừa hiểm họa cho sức khỏe.

Hiểm họa từ suy nhược thần kinh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét