Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Bài thuốc chữa đau họng cực kì hiệu quả


Đau rát cổ họng là triệu chứng thường gặp khi thay đổi thời tiết hoặc việc sử dụng quá nhiều thực phẩm gây kích ứng cho niêm mạc ở vòm họng như đá lạnh, các chất kích thích sử dụng quá nhiều... khi mắc phải chứng đau họng người bệnh thường cảm thấy rất khó chịu, ngứa rát cổ họng ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt cũng như công việc của người bệnh. Bài viết này, sẽ giúp người bệnh thoát khỏi những tác hại của bệnh đau họng qua 3 bài thuốc chữa đau họng cực kì hiệu quả dưới đây.

1 Bài thuốc chữa đau họng bằng mật ong đinh hương

+ Cách sử dụng: chuẩn bị một lượng ít đinh hương, với một thìa mật ong hòa trộn đều với nhau rồi để qua đêm, sử dụng vào sáng ngày hôm sau.

+ Công dụng: Đinh hương có tính chống lại sự tấn công của vi khuẩn, chống viêm, tiêu sưng. Mật ong có công dụng làm lành các vết thương, dịu bớt cơn đau, ngứa cổ họng, hạn chế tối đa nguy cơ viêm nhiễm cổ họng.

Mật ong với đinh hương chữa đau họng hiệu quả

2. Bài thuốc chữa đau họng bằng vỏ quả lựu

+ Cách làm: dùng vỏ của quả lựu tán thành bột mịn, rồi pha bột hạt lưu với một lượng nước vừa đủ đun sôi rồi để nguội, ngày uống chia ra uống thành 2 lần trong một ngày.

Vỏ quả lựu chữa đau họng.
+ Công hiệu: trong thành phần của vỏ của quả lựu có chứa rất nhiều hoạt chất chống lại sự oxy hóa, và chống lại vi khuẩn phát triển và làm hạn chế những chất nhày có trong cổ họng, giúp người bệnh mau khỏi bệnh hơn, hạn chế được những cơn đau, ngứa cổ họng.

3. Bài thuốc chữa đau họng bằng sữa nghệ 

Đây được xem là phương thuốc chữa đau đau họng và được lưu truyền lâu đời cực kì hiệu quả mà lại vô cùng đơn giản, an toàn tuyệt đối với người bệnh.

Sữa nghệ chữa đau họng.
+ Cách sử dụng: Sử dụng bột nghệ pha cùng với sữa, kèm theo cho thêm vào 1 thìa cà hạt tiêu đen và đường thốt nốt, hâm cho nóng trong vòng 5 phút, uống khi sữa nghệ còn nóng là tốt nhất.

+ Công dụng: ngăn chặn ngứa rát cổ họng, ho rất hữu hiệu.

Xem thêm: Mẹo phòng tránh stress cho dân văn phòng

Trên đây là toàn bộ 3 bài thuốc chữa đau họng cực kì hiệu quả của blog sống khỏe mỗi ngày của chúng tôi, hy vọng sau bài viết này bạn đọc đã có thêm những cách để phòng chống và điều trị bệnh đau họng.

Chúc bạn đọc luôn mạnh khỏe!

Bài thuốc chữa đau họng cực kì hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét