Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

BÀI THUỐC QUÝ TỪ TÁO TÀU

Táo tàu là một nguồn cung cấp vitamin tự nhiên vô cùng hiệu quả cho cơ thể, ăn táo tàu chính là một cách rất tốt cho sức khỏe chống lại nhiều loại bệnh tật đe dọa đến cơ thể. Có thể nói táo tàu chính là một loại thuốc quý  mà mọi người không thể bỏ qua.

Dưỡng chất có trong quả táo tàu

Trong táo tàu có chứa rất nhiều các loại dưỡng chất quý tốt cho cơ thể như protein, chất béo, acid hữu cơ,các loại vitamin A, C, Ca và nhiều loại amino acid...

Theo đông y các chất có trong táo tàu có nhiều tác dụng và công dụng lớn nhất là an thần, bổ máu, lợi khí, tốt cho gan và thải độc cho gan rất hiệu quả.

Dinh dưỡng có trong táo tàu rất nhiều vậy nên cũng cần có lưu ý trong việc sử dụng táo tàu đó là không nên ăn quá nhiều không nên sử dụng quá 15 quả, nếu ăn nhiều sẽ tổn hại đến sức khỏe và gây ra trướng bụng do lượng acid dạ dày tiết quá nhiều.


Táo tàu vị thuốc quý

Các bài thuốc quý từ táo tàu

  • Rượu táo tàu: Trong quá trình ngâm rượu bằng táo tàu các dưỡng chất từ táo tàu sẽ hòa vào rượu. Khi uống rượu sẽ có tác dụng khai thông mạch máu trong cơ thể
  • Táo tàu ngâm: Nước táo tàu ngâm có tác dụng rất tốt cho người gan yếu nếu như sử dụng duy trì hằng ngày sẽ có tác dụng giải độc gan và dưỡng gan, tăng protein huyết thanh trong cơ thể.
  • Cháo táo tàu: Bài thuốc này vẫn thường được áp dụng cho những người thường xuyên nóng nảy, bất an tinh thần không vững. Cháo táo tàu kết hợp hạt sen sẽ có công dụng tĩnh tâm và an thần.
  • Canh táo tàu; Từ lâu đời bài thuốc kết hợp sử dụng táo đỏ với mộc nhĩ và đường phèn nấu canh được biết đến có tác dụng bổ phổi trị ho rất hiệu quả. Ngoài ra món canh táo tàu với trứng và long nhãn cũng có tác dụng lớn trong việc bổ huyết và làm đẹp da cho phụ nữ.
  • Trà táo tàu: Chỉ cần rang đen táo tàu để pha trà sẽ trị được chứng đau dạ dày và loại bỏ hàn khí. Đồng thời trà táo đỏ long nhãn cũng có tác dụng bổ khí và dưỡng họng hiệu quả với những người làm việc phải nói nhiều như giáo viên hay nhân viên phát thanh...
Xem thêm: Mẹo phòng tránh stress cho dân văn phòng
Qua bài viết vừa rồi hy vọng bạn đã sở hữu cho mình những lợi ích từ bài thuốc quý của quả táo tàu để áp dụng ngay vào cuộc sống thường ngày của bản thân cũng như gia đình. Bạn cũng có thể xem thêm nhiều hơn các bài viết về sức khỏe khác nữa tại blog sống khỏe mỗi ngày của chúng tôi.

BÀI THUỐC QUÝ TỪ TÁO TÀU Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét