Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

SAI LẦM PHỔ BIẾN CỦA CÁC BÀ MẸ KHI CHO TRẺ UỐNG SIRO HO

Nhiều người vẫn nghĩ thuốc ho dạng siro rất dễ sử dụng để cho trẻ uống mỗi khi ho. Tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyến cáo rằng nếu sử dụng siro không đúng cách sản phẩm này sẽ gây nên những hậu quả xấu với trẻ. Thực tế chỉ ra rằng không phải loại siro nào cũng tốt để dùng một cách thường xuyên và tùy tiện như nhiều người vẫn thường nghĩ.

XEM THÊM: BÀI THUỐC QUÝ TỪ TÁO TÀU

Cứ ho là cho trẻ uống siro đúng hay sai?

CHO TRẺ UỐNG SIRO HO

Theo các số liệu thống kê từ bệnh viện Nhi Trung ương cho thấy số luợng bệnh nhi tới khám do các bệnh liên quan tới hô hấp những tháng chuyển mùa cứ mỗi năm lại tăng lên và tăng đều đặn gần 25%. Đặc biệt là mua thu trẻ thường mắc phải các bệnh hô hấp, sốt vi rus, sốt xuất huyết... và bệnh về hô hấp vẫn là cao nhất chiếm 80%  trong các bệnh.

Tỉ lệ bệnh nhi tới khám ngày càng tăng và các chuyên gia nhi khoa cho hay, không ít phụ huynh đưa con nhỏ đến khám và có nói đã từng tự chữa cho con tại nhà tuy nhiên không khỏi mới tìm đến bệnh viện và hầu hết phương pháp chữa ho tại nhà là dùng siro ho. Nhiều bậc phụ huynh vẫn vô tư và cho rằng trong siro ho không chứa kháng sinh và hoàn toàn có thể cho con nhỏ uống vô tư. Họ vẫn luôn cho rằng trong siro ho chỉ chứa các thảo dược thiên nhiên và không sợ sẽ gây ngộ độc với con vậy nên chỉ cần trẻ ho hay biếng ăn, sổ mũi... giải pháp hàng đầu mà các bậc phụ huynh nghĩ tới luôn là siro ho.

Vậy khi trẻ ho cho uống siro là đúng hay sai? Theo các chuyên gia nhi khoa có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ho, đôi khi chỉ đơn giản trẻ ho do nước mũi chảy xuống họng và chỉ cần thuốc nhỏ mũi vệ sinh sạch mũi là trẻ sẽ khỏi dùng siro ho không có tác dụng. Những trường hợp trẻ ho kèm sốt thì nên đi khám ngay chứ không nên dùng siro ho để tự chữa. Ngoài ra còn rất nhiều trường hợp khác dùng siro ho không chỉ không có lợi mà còn có hại như trường hợp một số loại siro chỉ định không dùng cho trẻ dưới 2 tháng tuổi, 6 tháng tuổi mà các bậc phụ huynh có thể bỏ qua.Hay việc siro ho đã quá hạn sử dụng hoặc bị uống chưa hết để lâu siro ho rất dễ nhiễm khuẩn khi để ngoài không khí.

Các chuyên gia khuyến cáo: Không cho trẻ uống siro trước bữa ăn vì thuốc có lượng đường cao sẽ gây ức chế tiêu hóa ở trẻ làm trẻ chán ăn, ăn kém. Đồng thời cũng không nên uống trước khi đi ngủ vì đường trong siro có thể dẫn tới các bệnh về răng miệng.

Bài thuốc dân gian chữa ho hay

SIRO CHANH ĐÀO CHỮA HO

  • Làm siro chanh đào: Không giống như siro đóng chai làm tổng hợp chứa rất nhiều đường với siro chanh đào tự làm ở nhà các bà mẹ hoàn toàn có thể hãm đường vừa phải trẻ vừa dễ ăn lại dễ tiêu. Không những vậy siro chanh đào còn chữa ho rất hiệu quả cho bé, nguyên liệu để làm siro cũng rất dễ kiếm chỉ cần chuẩn bị một chút mật ong, đường phèn và chanh đào là các ông bố bà mẹ có thể tự có cho mình một loại thần dược chữa ho lâu dài cho con em mình rồi.
  • Chanh đào chưng đường phèn: Lấy chanh đào rửa sạch thái lát mỏng trộn với đường phèn hoặc mật ong rồi đem hấp cách thủy. Để hỗn hợp thuốc hơi ấm ấm rồi cho trẻ uống dùng 2-3 lần/ngày sẽ chữa khỏi ho cho bé.
XEM THÊM: BÀI THUỐC CHỮA ĐAU HỌNG CỰC KÌ HIỆU QUẢ
Từ những thông tin trên hy vọng rằng sống khỏe mỗi ngày đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết xung quanh việc chữa ho cho trẻ bằng siro tại nhà. Để sở hữu thêm rất nhiều những thông tin về sức khỏe khác bạn hãy cùng đồng hành cùng blog của chúng tôi nhé!

SAI LẦM PHỔ BIẾN CỦA CÁC BÀ MẸ KHI CHO TRẺ UỐNG SIRO HO Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét