Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Mẹo phòng tránh stress cho dân văn phòng

Căng thẳng, stress do công việc là một chứng bệnh thường gặp của cuộc sống hiện đại ngày nay, đối tượng thường gặp nhất là những người đang làm việc văn phòng chịu quá nhiều áp lực của công việc gây nên căng thẳng. Trong phạm vi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn phòng tránh được stress căng thẳng tốt nhất.

5 cách tránh stress cho dân văn phòng

1. Đi dạo

Nếu đầu óc bạn đang quá tải, stress, không thể tập trung, dây thần kinh căng giãn quá mức vậy biện pháp tốt nhất cho bạn vào trường hợp này là nên đi dạo. Việc đi dạo không chỉ đơn thuần giúp bạn thư giãn đầu óc mà còn tăng cường sinh ra chất endorphim, hạn chế được các hoocmon căng thẳng.

2. Hít thở sâu 

Hít thở sâu hạn chế được căng thẳng

Cần luyện tập các bài tập hít thở sâu để tránh được căng thẳng và giải thoát stress, bĩnh tĩnh hơn trong mọi việc.

3. Bố trí thêm cây xanh trong môi trường làm việc 

Theo một số công trình nghiên cứu của viện khoa học Na Uy, Mỹ đã chỉ ra việc đặt thêm cây xanh ở trong văn phòng làm việc khiến người làm việc sẽ hạn chế được các áp lực do công việc gây ra và cải thiện chứng mệt mỏi.

4. Xem phim hài, nghe nhạc

Đây được xem như là phương pháp được dân văn phòng áp dụng nhiều nhất. Có thể lựa chọn tất cả các loại nhạc hay những bài hát mà bạn ưu thích hoặc những đoạn phim hài giúp bạn vui vẻ hơn, thoải mái hơn khi làm việc.

5. Hạn chế ngồi máy tính nhiều

Sau những giờ làm việc căng thẳng từ 2 - 3 tiếng, bạn cần đứng dậy vận động hoặc cũng có thể đi lấy một cốc nước để uống và đi lại khoảng 5 - 10 phút hỗ trợ giải tỏa áp lực cho mắt và các bệnh tật khác vô cùng hiệu quả.

> Xem thêm: Bài thuốc chữa đau họng cực kì hiệu quả
Căng thẳng, stress ảnh hưởng cực kì lớn tới đời sống hàng ngày của người bệnh, hy vọng những chia sẻ của sống khỏe mỗi ngày đã giúp bạn có biện pháp hạn chế được tác hại của việc stress, căng thẳng ở dân văn phòng.

Mẹo phòng tránh stress cho dân văn phòng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét