Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

NGUY HẠI TỪ THÓI QUEN BẺ KHỚP NGÓN TAY

Bẻ khớp ngón tay, ngón chân là thói quen thường thấy ở rất nhiều người khi phải vận động mệt mỏi dẫn đến tê cứng các khớp. Bẻ khớp giúp chúng ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn tuy nhiên đây là nguyên nhân tiềm tàng dẫn đến các triệu chứng bệnh gây ảnh hưởng tới sực khỏe.

XEM THÊM: Mẹo phòng chống stress cho dân văn phòng

Thói quen bẻ khớp ngón tay có thể dẫn tới viêm khớp

Mỗi khớp nối giữa các xương ngón tay được tạo bởi 2 mặt khớp, bao phủ hệ thống các khớp là các dây chằng có chức năng giữ và làm các khớp vững chắc. Khi chúng ta làm việc quá nhiều dẫn tới mỏi khớp và bẻ ngón tay giúp giải phỏng phần nào sự mệt mỏi này. Tuy nhiên điều này khiến các khớp bị co dãn một cách đột ngột và từ đó phát ra các tiếng kêu. Nếu quá ngưỡng giãn bao khớp phải chịu một lực tác động mạnh làm cho dây chằng dễ bị tổn thương và nặng nhất là rách dẫn tới viêm khớp.
Nguy hại từ bẻ khớp ngón tay

Bẻ khớp ngón tay làm hao mòn mặt khớp

Nếu bẻ khớp ngón tay liên tục và tạo thành thói quen, sự cọ xát thường xuyên lên các mặt khớp dẫn đến hao mòn mặt khớp, nghiêm trọng nhất có thể dẫn đến thoái hóa sụn khớp và viêm. Mỗi lần bẻ khớp là một lần một lần tạo nên các chấn thương nhỏ và dần dần rất nhiều lần sẽ tích tụ và làm hao hụt chất sụn.

Bẻ khớp ngón tay và các nguy cơ khi về già

Thói quen bẻ khớp ngón tay kéo dài từ khi còn trẻ sẽ khiến các khớp ngón tay thường xuyên phải chịu các cơn đau khi về già nhất là khi trái gió trở trời.

Trong sụn khớp có 2% là các tế bào sụn và số này không có khả năng hồi phục khi chịu phải tổn thương. Nắn bẻ khớp thường xuyên sẽ dẫn tới thoái hóa khớp ngón tay đặc biệt hậu quả khi về già.

Khi sụn bị bào mòn sẽ không có khả năng hồi phục, gai xương sẽ mọc ra tác động đến các mô khớp xung quanh làm đau sưng ngón tay. Khi tuổi ngày càng cao thì các tác dụng và triệu chứng lại càng rõ ràng, các ngón tay sẽ vận động kém linh hoạt, tốc độ thoái hóa khớp diễn ra nhanh hơn rất nhiều so với bình thường.
XEM THÊM: Bài thuốc quý từ quả táo tàu
LỜI KHUYÊN: Mỗi khi mỏi các đốt ngón tay tốt nhất bạn không nên bẻ khớp ngón tay mặc dù nó đem lại cảm giác thoải mái dễ chịu ngay tức thời. Các mối nguy hại từ việc bẻ khớp ngón tay bạn cũng có thể thấy ở trên, khi mỏi ngón tay chỉ nên xoa bóp và mát xa nhẹ.

Trên đây là các chia sẻ của sống khỏe mỗi ngày hy vọng chúng tôi đã cung cấp những thông tin hữu ích mà bạn đang cần để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

NGUY HẠI TỪ THÓI QUEN BẺ KHỚP NGÓN TAY Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét