Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

5 lý do khiến phụ nữ sống thọ hơn nam giới

Các thống kê từ các tổ chức y tế thế giới cho thấy tuổi thọ trung bình của nam giới thấp hơn hẳn so với nữ giới từ 5-10 năm. Nguyên nhân này đến từ đâu những yếu tố nào chi phối sự chênh lệch đáng kể này? Chúng ta cùng tìm hiểu 5 lý do khiến phụ nữ sống thọ hơn nam giới qua bài viết dưới đây.

5 lý do khiến phụ nữ sống thọ hơn nam giới

5 lý do khiến phụ nữ sống thọ hơn nam giới

1. Sự liều lĩnh

Bản năng của phái mạnh là luôn muốn thử thách bản thân với những sự nguy hiểm. Theo các thống kê chỉ ra rằng tử vong ở nam giới do chấn thương đứng thứ 3 còn ở phụ nữ chỉ xếp thứ 6. Rõ ràng 1 người đàn ông luôn sẽ chấp nhận rủi ro mà một người phụ nữ cùng độ tuổi với anh ta sẽ không có.
Do đó những rủi ro như tai nạn chắc chắn sẽ đến ở nam giới nhiều hơn là nữ giới.

2. Bệnh tim

Bệnh tim được xếp là kẻ giết người hàng đầu với bất cứ giới nào nhưng đối với nam giới khả năng này lại cao hơn rất nhiều. Nguyên nhân điều này chắc chắn bạn cũng đã nắm rõ phần nào. Tính cách ở nam giới được xem là luôn nóng nảy dễ dẫn tới các bệnh về tim mạch còn phụ nữ với đặc điểm dịu dàng biết chịu đựng nên tỉ lệ mắc bệnh tim mạch thấp hơn hẳn.
Các nghiên cứu chỉ ra rằng số người mắc bệnh tim mạch ở nam giới thường bắt đầu ở độ tuổi 30-40 trong khi đó ở nữ giới họ thường mắc bệnh tim mạch sau thời kỳ tiền mãn kinh.
XEM THÊM: 9 dấu hiệu ung thư bạn tuyệt đối không nên chủ quan

3. Rủi ro sau sinh

Tiến sĩ Marianne legato- giáo sư y học tại đại học lâm sàng tại Đại học Columbia cho biết ở nam giới trong thời gian còn trong bụng người mẹ thường có các nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm là rất cao. Cơ thể đứa trẻ là nam cũng phát triển chậm hơn so với nữ khi còn ở trong bụng mẹ. Khi đứa trẻ ra đời nếu như ro sinh thiếu tháng thì khả năng tử vong cũng sẽ cao hơn do não và phổi còn chưa phát triển.

4. Sự chia sẻ

Những người thường xuyên chia sẻ gắn kết những người xung quanh nói cách khác những người có mối quan hệ xã hội rộng sẽ có khả năng tử vong thấp hơn 50% những người không có điều này.
Hầu hết đàn ông thường giữ sự căng thẳng và tự giải quyết hơn ở phụ nữ. Vậy nên họ thường mắc sự căng thẳng và mệt mỏi, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần.
XEM THÊM: Top 5 loại trà thảo dược giúp giảm đau đầu hiệu quả

5. Chăm sóc sức khỏe

Đàn ông thường không để ý tới sức khỏe của bản thân điều này là hoàn toàn chính xác. So với 1 người phụ nữ thường dành thời gian đi khám sức khỏe chăm lo cho bản thân thì người đàn ông thậm chí không đi khám cho tới khi phát hiện cơ thể mình mắc bệnh. Vậy nên tỉ lệ tử vong sớm có thể thấy rõ đàn ông cao hơn phụ nữ là chắc chắn.
Từ 5 lý do khiến phụ nữ sống thọ hơn nam giới trên chúng ta có thể hiểu thêm phần nào về tình trạng cơ thể ở cả 2 giới. Khả năng này có thể nói là rất khó để thay đổi bởi đặc điểm tính cách và cơ thể của 2 giới đã được hình thành ngay từ khi mới sinh ra. 
Để xem thêm các bài viết hay khác về sức khỏe mời bạn tìm đọc thêm tại: Sống khỏe mỗi ngày

5 lý do khiến phụ nữ sống thọ hơn nam giới Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét