Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Chế biến sai cách trứng gà và nguy cơ biến thành độc tố

Ai cũng biết là trứng gà rất tốt, trứng gà rất nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên nếu bạn gặp phải các sai lầm khi chế biến trứng gà thì đây lại là nguy cơ lớn đe dọa tới sức khỏe của bạn và gia đình. Những cách chế biến nào mà bạn đã gặp phải đang đe dọa bạn mà bạn chưa biết? Cùng Blog Sống khỏe mỗi ngày tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sử dụng sai trứng gà có thể biến thành độc tố

1. Ăn trứng gà và đường

Trứng gà khi được chế biến cùng đường đặc biệt là ở nhiệt độ cao sẽ làm tiêu diệt các axit amin có lợi cho cơ thể, hơn nữa còn gây ra các biến đổi khi hấp thụ vào cơ thể. Cụ thể hơn là làm máu trong cơ thể dễ bị đông đặc, và gây ra các mối nguy hại tiềm tàng cho sức khỏe.
Bạn nên quan tâm: 5 yếu tố gây hại nhất tới sức khỏe từ môi trường sống

2. Trứng gà và mì chính

Thói quen của người Việt đó là bất kể trong món ăn nào cũng không thể thiếu sự góp mặt của mì chính và trứng cũng không loại trừ. Khi kết hợp trứng gà và mì chính ở nhiệt độ cao mì chính sẽ làm mất đi hàm lượng amoniac và natri clorua trong trứng gà. Vị trứng gà khi đó sẽ không còn ngon và độ dinh dưỡng sẽ giảm đi đáng kể.

3. Luộc trứng gà cùng lá chè

Trong lá chè có cả tính kiềm và các axit chua khi kết hợp cùng trứng gà sẽ làm hàm lượng sắt sẽ bị kết tủa và khó tiêu ở dạ dày. Điều này là hết sức không có lợi cho hệ tiêu hóa.

4. Trứng gà luộc ngâm vào nước lã

Trứng gà luộc ngâm nước tạo điều kiện vi khuẩn tấn công
Bạn nên quan tâm: Nguy cơ giun sán từ món ăn hầu hết người việt đều thích
Bạn đã bao giờ thả trứng và nước lã để dễ lột vỏ trứng hơn chưa? Nếu bạn làm rồi thì nên dừng ngay điều này lại, các chuyên gia y tế khẳng định rằng đây là cách làm không đảm bảo vệ sinh một chút nào. Trứng gà tươi vốn dĩ có một lớp màng bảo vệ bên ngoài ngăn chặn các loại vi khuẩn, vi sinh vật. Khi luộc trứng chính lớp màng này sẽ không còn nữa. Bên cạnh đó việc ngâm vào nước lã sẽ làm các vi sinh vật sẽ dễ dàng xâm nhập vào bên trong khiến trứng bị biến chất và nhanh hỏng.

5. Ăn nhiều trứng gà trong ngày

Ăn trứng nhiều sẽ gây hại thận. Trong trứng có rất nhiều protein, việc ăn quá nhiều sẽ làm cơ thể tăng cường hoạt động để biến đổi chất và làm việc nhiều nhất sẽ là thận. Lâu dài sẽ gây ra các bệnh về thận.

Chế biến sai cách trứng gà và nguy cơ biến thành độc tố Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét