Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Cách chữa ong đốt hiệu quả nhất mà ít ai biết

Khi bị ong đốt rất nhiều người có tâm lý hoang mang không biết xử trí ra sao. Nhiều người còn lấy ruột ong để bôi lên vết thương ong đốt tuy nhiên đây lại không phải là phương pháp tối ưu nhất mà chỉ làm giảm đi sự đau rát nhất thời. Sau đây sẽ là cách chữa ong đốt cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết.

Cách chữa ong đốt hiệu quả nhất mà ít ai biết

Cách chữa ong đốt hiệu quả nhất mà ít ai biết

Dùng vôi tôi

Sử dụng vôi tôi để bôi lên vết ong đốt sẽ rất hiệu quả. Vôi sẽ sớm trung hòa nọc độc do ong đốt khiến bạn hết đau và nhanh khỏi. Ngoài ra để tăng hiệu quả bạn cũng có thể dùng một miếng khăn ấm tẩm nước muối đắp lên vết bôi vôi sẽ giảm bớt cảm giác đau nhức nhanh hơn.

Sữa mẹ

Nếu như có một chút sữa người mẹ đang mang bầu để bôi lên vùng ong đốt sẽ rất tốt. Cách này sẽ giảm sưng nề của vết thương.
Dùng sữa mẹ để trị vết ong đốt
Có thể bạn quan tâm:

Hoa tươi

Ngắt bất kỳ loại hoa tươi nào trừ hoa độc giã nát rồi trà nhẹ lên chỗ bị ong đốt sẽ giảm sưng ngay. Tuy nhiên đối với một số loại ong quá độc nên tới bác sĩ để có biện pháp thăm khám kịp thời.

Thảo dược

Lấy 30g lá hẹ, 30g hạ thảo tươi giã nát đắp vào vết ong đốt sẽ giảm sưng nề đau buốt ngay lập tức. Cách này hiệu quả tốt kể cả có nhiều vết ong đốt cùng lúc tuy nhiên điểm yếu là những loại lá này thường khá khó kiếm.

Chặt vát cành

Chặt lấy nhánh cành tươi cây sứ cùi góc 45 độ rồi để cho ráo mủ. Chà nhẹ nhiều lần vào vết ong đốt để nọc bị bong ra. Vết đau sẽ hết ngay mà không sưng tấy.

Bôi dung dịch calamin

Calamin là một chất thường dùng để bôi lên các vết bỏng để giảm đau, sau khi bôi bạn dùng băng che kín vết thương lại để vết nọc ong thuyên giảm từ từ.
Trên đây là các cách để chữa ong đốt cực kỳ hiệu quả mà ít ai biết. Nếu nhà bạn đã có sẵn 1 trong các dụng cụ để đối phó vết ong đốt này rồi thì đừng quên áp dụng ngay nhé!

Bài viết được thực hiện bởi đội ngũ biên tập blog sống khỏe mỗi ngày. Bằng cách xem thêm rất nhiều bài viết hay bạn khác click TẠI ĐÂY: Blog sống khỏe mỗi ngày-trang thông tin hàng đầu về sức khỏe gia đình. 

Cách chữa ong đốt hiệu quả nhất mà ít ai biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét