Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Top 5 loại trà thảo dược giúp giảm đau đầu hiệu quả

Đau đầu là triệu chứng mà rất nhiều người gặp phải, đặc biệt là ở người già và những người phải làm công việc trí óc căng thẳng thường xuyên. Rất nhiều người đã tìm đến cách uống thuốc hoặc phó mặc để đau đầu hành hạ nhưng đây không phải là cách hay. Top 5 loại trà thảo dược giúp giảm đau đầu hiệu quả mà Blog sống khỏe mỗi ngày đem lại dưới đây sẽ là giải pháp cho bạn.

Top 5 loại trà thảo dược giúp giảm đau đầu hiệu quả

1. Trà gừng

Không chỉ là một loại trà mà trà gừng còn đóng vai trò như một vị thuốc đối với cơ thể có tác dụng chữa được nhiều loại bệnh trong đó có đau đầu. Trà gừng giúp giảm đi các triệu chứng đau đầu như do căng thẳng, đau nửa đầu vai gáy... Trong trà gừng có chứa các chất chống viêm ức chế điển hình nhất là prostaglandin-tác nhân chính gây viêm và đau đầu. Ưu điểm của trà gừng và các loại trà thảo mộc khác so với thuốc là có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên và không gây ra bất cứ một tác dụng phụ nào.
Phương thuốc sử dụng trà gừng giảm đau đầu không chỉ được sử dụng nhiều ở Việt Nam mà còn ở các nước khu vực Trung Á hay Đông Á rất phổ biến. Vì vậy không có lý do gì để uống một tách trà gừng để giảm đi cơn đau đầu vẫn đang hành hạ bạn.
Trà gừng

2. Trà bạc hà

Ưu điểm của trà bạc hà đem lại là mùi vị thơm ngon và hương thơm tươi mát rất thích hợp để giảm đau đầu cho phụ nữ. Ngoài giảm đau đầu hiệu quả trà bạc hà còn giảm các triệu chứng như buồn nôn, nôn và đau bụng kết hợp, kháng khuẩn...

3. Trà xanh hoa cúc

Trà hoa cúc gồm các thành phần chính như phenolic, apigenin, patuletin... tất cả đề có khả năng chống viêm và đau đầu hiệu quả. Công dụng chính của trà hoa cúc là giảm đau nửa đầu, giảm đau kịch phát.
Trà xanh hoa cúc

4. Trà xanh

Trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và chứa đặc tính giảm đau. Công dụng nổi bật của trà xanh là giảm các triệu chứng đau đầu do stress. Ngoài ra trà xanh còn có tác dụng giải độc cơ thể. Nghiên cứu chỉ ra rằng thưởng thức 2 cốc trà xanh mỗi ngày còn giúp giảm viêm các mô mạch máu, thoải mái tinh thần, thanh lọc cơ thể rất hiệu quả.
Có thể bạn quan tâm:

5. Trà quế

Trà quế có chứa mangan, chất xơ, sắt và canxi khiến nó có tác dụng giảm đau đầu hiệu quả. Trà quế rất thơm và dễ sử dụng đặc biệt thích hợp khi uống vào mùa đông. Ngoài ra nó cũng có tác dụng điều hòa đường huyết và lipid trong cơ thể và giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe khác.

Như vậy chúng ta đã điểm qua 5 loại trà thảo dược có tác dụng tốt nhất với triệu chứng đau đầu mà nhiều người gặp phải. Để giải quyết thêm các vấn đề khác mà bạn đang gặp phải mời bạn theo dõi thêm các bài viết hay khác tại trang thông tin của chúng tôi: Blog sống khỏe mỗi ngày

Top 5 loại trà thảo dược giúp giảm đau đầu hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét