Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

9 dấu hiệu ung thư tuyệt đối không nên chủ quan

Tuy là căn bệnh nguy hiểm hàng đầu và nghĩ tới nó là nhiều người đã nghĩ đến cái chết. Tuy nhiên ung thư lại thực sự không đáng sợ đến như vậy nếu như được nhận biết sớm và có phương pháp điều trị kịp thời. Vậy bạn đã biết được cách nắm bắt các dấu hiệu cơ bản ban đầu của ung thư chưa? Nếu chưa bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm bắt được 9 dấu hiệu ung thư tuyệt đối không nên chủ quan từ Blog sống khỏe mỗi ngày nhé!

9 dấu hiệu ung thư tuyệt đối không nên chủ quan


9 dấu hiệu ung thư tuyệt đối không nên chủ quan

1. Xuất hiện khối u dưới da

Những khối u được phát hiện không phải khó, đặc biệt là đối tượng dễ mắc ung thư như phụ nữ. Các dấu hiệu ung thư vú, ung thư cổ tử cung... đều dễ dàng có thể sờ, nắn được dưới da. Việc tự kiểm tra và đánh giá cơ thể là hết sức cần thiết để phát hiện những biến đổi dù là nhỏ nhất để có những ứng phó kịp thời.

2. Da ngứa

Khi có dấu hiệu bất thường ở một bộ phận nào đó cơ thể sẽ đưa bạch cầu đến đó để tiêu diệt vi khuẩn hay cao nhất là các dấu hiệu của bệnh ung thư. Việc có sự hỗn loạn ở nơi bạch cầu tới sẽ làm các mạch máu trở nên căng tức và nóng lên sinh ra ngứa ngáy. Đây không phải là triệu chứng điển hình của bệnh ung thư nhưng cũng là dấu hiệu chúng ta nên quan tâm
Bạn nên biết: Cách chữa ong đốt hiệu quả nhất mà ít ai biết

3. Sưng miệng hoặc lưỡi

Những vết sưng bất thường xuất hiện ở miệng và lưỡi đặc biệt nguy hiểm nếu chúng có màu trắng.

4. Vết thương khó lành

Những vết thương của người mắc ung thư thường rất khó để lành lại, các mô liên kết da làm việc rất chậm chạp. Điều này chứng tỏ hệ miễn dịch đang suy yếu dần do một yếu tố bất thường nào đó. Rât có thể đó là bệnh ung thư.

5. Mất cảm giác thèm ăn

Người mắc ung thư thường mất cảm giác ngon miệng và nuốt rất khó khăn. Khi bạn cảm thấy triệu chứng này kéo dài và không có tiến triển thì nên đi khám càng sớm càng tốt.
Bạn nên biết: Những thói quen xấu khiến người phụ nữ dễ mắc ung thư vú

6. Chảy máu

Chảy máu bất thường ở một số bộ phận như nướu, mũi, tử cung, núm vú...

7. Giọng nói biến đổi

Một những bệnh ung thư phổ biến là ung thư thanh quản. Bệnh sẽ gây ra các biến đổi về âm điệu của giọng nói.

8. Ho liên tục

Ung thư phổi, thực quản hay cả ung thư dạ dày cũng có thể khiến bạn bị ho một cách bất thường. Nếu như bạn ho quá 1-2 tuần hoặc ho liên tục, ho ra máu thì hãy đi khám ngay.
Bạn nên biết: Chế biến sai cách trứng gà và nguy cơ biến thành độc tố

9. Đi vệ sinh bất thường

Đi vệ sinh bất thường là khi bạn đột nhiên không đi ngoài được và khi đi ngoài thường xuyên ra máu tanh. Đây có thể là một trong các triệu chứng của bệnh ung thư ruột kết và bạn cần đi khám để được bác sĩ đánh giá.
Những dấu hiệu của bệnh ung thư không hề khó để phát hiện nếu như tinh ý một chút và đi khám ngay khi phát hiện cơ thể có vấn đề. Với bệnh tật một quyết định đúng đắn có thể cứu được một mạng sống. Để tìm hiểu thêm về các kiến thức về sức khỏe khác mời bạn xem thêm tại: Blog sống khỏe mỗi ngày.

9 dấu hiệu ung thư tuyệt đối không nên chủ quan Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét