Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Các món ăn mát gan mà có thể bạn chưa biết

Gan là bộ phận thiết yếu quan trọng trong cơ thể con người, gan không chỉ có chức năng chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể mà còn gánh trên vai nhiệm vụ cực kì quan trọng đó là lọc thải và giữ lại các chất độc không cho ngấm vào cơ thể. Một khi chức năng gan bị suy yếu hoặc mất đi, cơ thể sẽ như thế nào?

Các món ăn mát gan, trị mụn

Nóng gan cũng là một hiện tượng cho thấy sự suy giảm chức năng gan và khiến cho cơ thể hay bị mẩn ngứa, nhiều mụn. Cùng điểm tên các món ăn mát gan trị mụn với deodai.net nhé.

1. Tỏi giúp mát gan

Tỏi chính là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi ăn gì mát gan trị mụn. Trong tỏi chứa những hợp chất sản sinh ra các loại men gan có tác dụng loại bỏ các chất độc hạu ra khỏi cơ thể, giúp cho gan được nghỉ ngơi, cải thiện chức năng.

2.Súp lơ xanh - Các món ăn giúp mát gan

Chất diindolylmethane là hợp chất chứa trong súp lơ xanh, các chất này giúp ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả. Không chỉ vậy, trong súp lơ xanh còn chứa các hợp chất kích hoạt enzyme giúp giải độc cơ thể, giải độc gan và. Hơn thế nữa, trong súp lơ xanh còn chứa khá nhiều chất dinh dưỡng và các loại vitamin A, vitamin B1, protein và sắt.
Súp lơ xanh giúp mát gan

3. Cà chua là một trong các món ăn mát gan

Cà chua chứa nhiều chất xơ cũng như các chất chống oxi hóa tự nhiên với hàm lượng khá cao. Cùng với đó là chất xơ, vitamin C, vitamin A hay vitamin E,tát cả các chất này đều có tác dụng mát gan và giúp giải độc gan rất hiệu quả.

4.Quả bơ có giúp mát gan giải độc

Quả bơ luôn được coi là thần dược làm đẹp không chỉ vậy bơ còn là thực phẩm rất ngon với nhiều cách chế biến khác nhau. Có lẽ bạn còn chưa biết đến tác dụng làm mát gan và loại thải chất độc trong cơ thể của bơ. Bởi trong bơ chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng và các loại vitamin K, B5, E,C kali, magie, photpho.
Các món ăn mát gan trị mụn từ bơ

5. Bưởi

Chắc ai cũng biết, bưởi là loại quả chứa rất nhiều chất xơ và vitamin C, không chỉ có tác dụng giảm cân, bưởi còn chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh khác giúp hỗ trợ tốt cho hệ tim mạch, loại thải chất độc trong cơ thể, giảm gánh nặng cho gan.

Bài viết trên đây là tổng hợp các loại thực phẩm giúp làm mát và giải độc cho gan, giảm bớt gánh nặng công việc mà gan phải thực hiện hàng ngày. Bạn có thể chế biến ra các món ăn mát gan từ những loại thực phẩm này để có một cơ thể khỏe mạnh.

Các món ăn mát gan mà có thể bạn chưa biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét