Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Top 3 loại thực phẩm cực tốt cho người thiếu máu não

Chắc ai cũng từng một lần trải qua cảm giác đau đầu hoa mắt, đang ngồi đứng dậy bị choáng và nhức đầu. Đó chính là một trong những biểu hiện của bệnh thiếu máu não. Căn bệnh này gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và công việc của người bệnh.
Căn bệnh này nguyên nhân là do lượng máu nuôi não bị giảm, từ đó khiến cho lượng oxy và các chất dinh dưỡng trong não giảm đi khiến ảnh hưởng đến các hoạt động và chức của hệ thần kinh trung ương.

Căn bệnh thiếu máu não này còn có thể chữa trị bằng cách bổ sung một số thực phẩm bổ máu. Vậy ăn gì bổ máu não? Cùng Deodai.net tìm hiểu các loại thực phẩm này nhé!

Ăn gì bổ máu não


1.Khoáng chất và vitamin từ các loại rau củ

- Bạn có biết rau củ cũng là thực phẩm cực tốt cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và nhóm chất xơ thiết yếu cho cơ thể và bồi bổ máu. Không chỉ có các loại thịt đỏ, rau màu xanh đạm chứa rất nhiều vitamin A, C,K, cùng với chất sắt - chất dinh dưỡng cực tốt cho máu.
- Bông cải xanh: Bông cải xanh là loại rau củ chứa hàm lượng chất xơ khá cao, cùng với đó là hàm lượng sắt giúp cải thiện lượng hemoglobin trong máu.
Thực phẩm bổ máu não

Cà rốt: Cà rốt là loại quả chứa hàm lượng beta- carotene rất cao đây là chất rất tốt cho mắt và máu. Ngoài ra các chất dinh dưỡng trong cà rốt là loại rất dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, tăng cường trao đổi chất và lưu thông máu trong cơ thể.

-Bí ngô: Trong bí ngô rất  giàu chất dinh dưỡng như sắt, carotene, vitamin, photpho, các axit min cần thiết cho cơ thể.

2.Các chất đạm và sắt

Đạm và sắt là các chất dinh dưỡng cực tốt và bổ máu. Các chất này có chứa nhiều trong :
- Cá hồi: Trong cá hồi chứa rất nhiều axit béo không no, canxi, kali, kẽm, photpho và các vitamin A,D B,...
- Hải sản: Hải sản có lẽ là thực phẩm rất tốt cung cấp cho cơ thể đầy đủ các chất sắt, kẽm và vitamin thiết yếu cho cơ thể và máu.
- Thịt bò: Nói đến bổ máu có lẽ người ta thường nghĩ đến thịt bò đầu tiên. Trong thịt bò chứa nhiều chất sắt các loại vitamin làm hồng cầu được tái tạo, tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp oxi cho tế bào.

3.Các loại trái cây - Ăn gì bổ máu não

Trong trái cây cungc chứa một hàm lượng vitamin và các chất cần thiết cho người thiếu máu não. Hàm lượng vitamin C trong các loại trái cây rất tốt cho việc hấp thu chất sắt vào cơ thể.
Tiêu biểu đó là các loại trái cây:
- Táo: Trong táo chứa một hàm lượng axit amin và vitamin phong phú giúp tăng cường trao đổi chất và lượng hồng cầu trong máu.
Ăn gì bổ máu não

- Dưa hấu: Có lẽ ít người nào biết rằng trong dưa hấu có chưa khá nhiều chất sắt, kali, vitamin c hoặc protein phong phú giúp cho máu lưu thông tốt.
- Ngoài các loại quả trên còn có mận, nho, dâu tây và mâm xôi đều rất có ích trong quá trình bồi bổ máu của bạn.

Những người bị bệnh thiếu máu rất cần thiết cải thiện căn bệnh này để không làm ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Tham khảo các thực phẩm trên đây để có được một thực đơn bổ máu hiệu quả.

Top 3 loại thực phẩm cực tốt cho người thiếu máu não Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét