Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Giải rượu bằng gừng tươi và mật ong có hiệu quả không?

Bạn luôn cảm thấy đau đầu, choáng váng trong những cuộc vui rượu bia, bạn dễ say và tửu lượng kém khiến bạn mất vui? Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một cách giúp bạn giải rượu cực hiệu quả với nguyên liệu rẻ và dễ tìm. Đó là cách giải rượu bằng gừng tươi và mật ong.


Giải rượu bằng gừng mật ong

1. Vì sao nên giải rượu bằng gừng mật ong

Gừng và mật ong là 2 nguyên liệu rất dễ tìm và có giá thành rẻ. Không chỉ có tác dụng hữu ích trong làm đẹp mà còn có tác dụng rất tốt trong việc giải rượu và trung hòa hàm lượng cồn trong cơ thể.
- Mật ong: Trong mật ong chứa hàm lượng đường glucozo và fructozo khá cao. Hai loại đường này cung cấp nhanh chóng năng lượng cho cơ thể nhất là khi say cơ thể con người sẽ rất yếu cần được bổ sung năng lượng. Hơn nữa hàm lượng axit amin và kali trong mật ong sẽ bổ sung dưỡng chất giúp dễ ngủ ngon hơn.
Cách giải rượu bằng gừng mật ong

- Gừng: Gừng là loại gia vị có tính nóng vị cay, giúp làm nóng cơ thể vào mùa đông, mát cơ thể mùa hè. Đặc biệt là khả năng giúp cơ thể lưu thông màu dễ dàng và làm hàm lượng cồn trong cơ thể nhanh chóng chuyển hóa và biến mất.
Cách giải rượu bằng gừng mật ong là cách kết hợp giữa cả 2 nguyên liệu trên giúp cơ thể người say bớt đau đầu, giải rượu và dễ ngủ hơn.
Cách làm : Bạn pha một cốc nước ấm với mật ong và thái lát gừng tươi vào, thưởng thức ngay khi còn ấm để nhanh chóng giải rượu.

2. Giải rượu với gừng ngâm mật ong



Thay vì dùng gừng tươi với nước ấm và mật ong, bạn có thể giải rượu bằng gừng mật ong cũng rất hiệu quả đấy nhé! Với cách này thì bạn có thể dùng sẵn mỗi khi bạn cần.
Cách làm như sau:
  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: Gừng khoảng 200 gram, mật ong 500 ml  và một hũ thủy tinh có nắp đậy.
Giải rượu bằng gừng ngâm mật ong

  • Cách làm: Gừng rửa sạch để cả vỏ cho ráo nước, thái thành sợi hoặc thái lát. Cho gừng vào hũ thủy tinh theo lớp một, sau mỗi lớp thì dải đều thêm một lớp mật ong, cứ như vậy cho đến khi hết gừng, đậy nắp chặt lại và để noi thoáng mát. Ngâm gừng với mật ong khoảng 2 tuần là có thể dùng được.

Như vậy là chỉ với những nguyên liệu cực rẻ và dễ kiếm như mật ong và gừng sẽ giải quyết được cho bạn những nỗi lo say xỉn khi uống rượu. Bạn nên áp dụng và lưu lại 2 cách giải rượu bằng gừng và mật ong ngay cho mình nhé!

Giải rượu bằng gừng tươi và mật ong có hiệu quả không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét