Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Mẹ bầu sau sinh ăn gì để không bị thiếu máu

Đại đa số mẹ bầu sau sinh đều có cơ thể rất yếu và thường gặp phải tình trạng thiếu sắt và thiếu máu. Căn bệnh này khiến cho mẹ bầu thường xuyên mệt mỏi, xanh xao, tình trạng sức khỏe không ổn định để chăm sóc cho bé. Tuy nhiên, tình trạng này có thể khắc phục bằng cách ăn một số thực phẩm. Mẹ bầu nên ăn gì bổ máu sau sinh?

Ăn gì bổ máu cho mẹ và bé

1. Bổ sung chất sắt trong trong và sau quá trình mang thai

- Trong và sau giai đoạn mang thai là giai đoạn cực kì quan trọng và nhạy cảm. Thường thì nguyên nhân chủ yếu khiến mẹ bầu bị thiếu máu đó là do lượng máu khi mang thai phải nuôi 2 cơ thể cùng lúc. Hơn nữa, mẹ thường bị mất một lượng máu khá nhiều trong quá trình sinh em bé, cơ thể yếu hơn và lượng hồng cầu trong máu cũng giảm.
Bổ sung chất sắt cho mẹ sau sinh

- Bổ sung chất sắt vào cơ thể trong quá trình mang thai là điều vô cùng cần thiết.Trong quá trình mang thai, mẹ cũng đừng quên bổ sung sắt cho cả mẹ và bé để bé phát triển một cách toàn diện nhất.
- Mẹ có thể bổ sung chất sắt dưới dạng viên hoặc dưới dạng thực phẩm chứa nhiều sắt. Thực phẩm chứa nhiều sắt phải kể đến đó là : thịt màu đỏ, các loại hạt, trái cây,..

2.Bổ sung chất sắt cho bé nhờ từ các thực phẩm nào?

- Từ các thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể bổ sung chất sắt cho cả mẹ và bé cực dễ dàng từ các bữa ăn.
- Sắt là chất chứa nhiều trong các loại hải sản như tôm, cua, cá cùng với các loại thịt màu đỏ đặc biệt là thịt bò. Trứng gà, trứng vịt và ngũ cốc nguyên hạt đều có chứa khá nhiều chất sắt cho mẹ và bé. Mẹ cũng có thể bổ sung chất sắt từ các loại trái cây như: táo, lê, hồng xiêm, đu đủ,...
Bổ sung sắt cho mẹ sau sinh bằng thực phẩm nào

- Mẹ cũng có thể bổ sung chất sắt bằng viên sắt tổng hợp. Trong và sau quá trình sinh em bé, mẹ luôn được các chuyên gia khuyên bổ sung chất sắt cần thiết cho cơ thể cho đến khi sau sinh 1 tháng.
- Bổ sung sắt là rất cần thiết, tuy nhiên cần có chế độ ăn uống hợp lí và khoa học. Không bổ sung quá ít hay quá nhiều sắt vào cơ thể sẽ giúp cho cơ thể có khả năng hấp thu cao và không gây ra các tác dụng phụ khác.
- Bổ sung sắt và khoảng thời gian 30 phút trước hoặc sau khi ăn sáng là thời gian thích hợp nhất. Để tốt nhất cho bé, mẹ không nên sử dụng các chất chứa cafein như cafe hoặc thuốc, bia rượu,...

Bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: Ăn gì bổ máu sau sinh cho mẹ và bé. Các ông bố bà mẹ nên lưu lại để có những chế độ ăn uống bổ sung sắt hợp lí nhất cho mẹ và bé đều khỏe mạnh và phát triển toàn diện nhất.


Mẹ bầu sau sinh ăn gì để không bị thiếu máu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét