Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Thức ăn tốt cho người bệnh trĩ ?

Thức ăn nào tốt cho người bệnh trĩ? Bệnh trĩ là căn bệnh mang lại phiền toái và đau đớn cho người bị mắc chứng bệnh này. Việc điều trị dứt điểm và nhanh chóng là rất khó đối với căn bệnh này, tuy nhiên nhờ một số loại thức ăn tốt cho người bệnh trĩ mà có thể hỗ trợ tốt hơn cho việc điều trị căn bệnh này.

Cùng deodai.net điểm qua một số món ăn tốt cho người bệnh trĩ nhé!
Thức ăn nào tốt cho bệnh trĩ

1.Bệnh trĩ nên ăn uống như thế nào?

Đối với những người bị bệnh trĩ, bạn nên áp dụng một số loại thực phẩm sau vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình để nhanh chóng giúp bệnh tình thuyên giảm.
  • Nước: Uống nhiều nước là cách rất hữu ích mà lại đơn giản giúp bạn có một làn da đẹp mà lại giúp cho người bệnh trĩ giảm cảm giác đau đớn khi đi đại tiện. Bởi uống nhiều nước có tác dụng làm phân lỏng. Bạn có thể thay nước lọc bằng các loại nước canh hoặc nước trái cây
  • Sử dụng các loại thực phẩm nhuận tràng: Người bị bệnh trĩ không nên ăn các loại thực phẩm nóng và khiến người bệnh bị táo bón thay vào đó nên ăn các thực phẩm nhuận tràng như chuối, khoai, măng, mật ong,...
Bệnh trĩ nên ăn uống như thế nào

2.Thức ăn nào tốt cho người bệnh trĩ

Theo một số kinh nghiệm dân gian, những người bị bệnh trĩ nên thường xuyên ăn các món ăn sau sẽ rất tốt trong quá trình điều trị bệnh cũng như làm cho bệnh bớt đau đớn và khiến cuộc sống của người bị bệnh trĩ bị đảo lộn:
  • Mộc nhĩ nấu táo đỏ:
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 15g mộc nhĩ đen, 20 quả táo đỏ.
Cách thực hiện: Cho hỗn hợp táo đỏ và mộc nhĩ vào niêu đất, ninh với hàm lượng nước vừa đủ, dùng đều đặn ngày 1 lần. Tác dụng đó là hòa huyết, dưỡng huyết và quan trọng nhất là giúp cầm máu.
  • Chè nhân sâm hạt sen:
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 10g nhân sâm tráng, 15g hạt sen, 30g đường phèn
Cách thực hiện: Sử dụng nhân sâm trắng và hạt sen ngâm với 1 lượng nước vừa đủ cho hạt sen nở ra, thêm đường và hấp cách thủy khoảng 1 tiếng. Dùng đều đặn hàng ngày vào bữa sáng và bưa tối.
Thức ăn nào tốt cho người bênh trĩ

Bên cạnh 2 món ăn chính trên, còn có các món khác như : cà tím hấp, canh thịt hoa hòe, gốc rau rền nấu đại tràng heo,...

Chắc qua bài viết trên đây bạn đã biết câu trả lời cho thức ăn nào tốt cho người bệnh trĩ rồi phải không. Các loại thực phẩm này đều rất dễ tìm và dễ mua, món ăn thì khá dễ thực hiện, chỉ cần kiên trì thực hiện chắc chắn sẽ thấy được hiệu quả.

Thức ăn tốt cho người bệnh trĩ ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét