Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Khó ngủ đêm - Nguyên nhân và cách khắc phục

Khó ngủ đêm luôn là nỗi lo canh cánh trong lòng của rất nhiều người. Không chỉ mang đến tình trạng mệt mỏi, làm việc không hiệu quả mà mất ngủ đêm còn khiến cho sức khỏe của những người mắc bệnh này ngày càng suy giảm, nguy cơ mắc các bệnh khác càng cao hơn.

Khó ngủ đêm phải làm sao
Vậy nguyên nhân nào khiến bạn bị mất ngủ về đêm và khắc phục tình trạng này như thế nào, cùng Cách Trị Mất Ngủ tìm hiểu một cách chi tiết hơn nhé!

1.Nguyên nhân gây nên tình trạng khó ngủ đêm

  • Bạn đã nghe đến chứng ngừng thở khi ngủ bao giờ chưa? Và đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bạn gặp tình trạng khó ngủ về đêm đấy. Trong thời gian bạn ngủ, có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng bị ngưng thở từ 10-60s và bạn phải thức giấc để tỉnh dậy lấy oxi, nếu tình trạng này xảy ra nhiều lần trong 1 đêm thì sẽ khiến bạn khó ngủ đêm.
Nguyên nhân gây khó ngủ đêm

  • Do sử dụng caffein: Caffein là chất có chứa rất nhiều trong cà phê, với công việc bận rộn bạn luôn tự ý sử dụng cà phê mỗi ngày để tỉnh táo và làm việc hiệu quả. Nhưng chính cách lạm dụng quá đà cà phê sẽ khiến cho bạn gặp phải chứng khó ngủ đêm mà bạn không hề mong muốn đấy.
  • Do tình trạng bệnh lí của cá nhân bạn: Nếu bạn mắc một số bệnh lí như huyết áp cao, tim mạch hay bị trào ngược dạ dày hay hen suyễn thì đó có thể là nguyên nhân khiến cho bạn thường xuyên bị khó ngủ đêm.

2.Cách khắc phục chứng khó ngủ đêm

Nếu bạn chẳng may bị khó ngủ về đêm, đừng lo lắng mà hãy bình tĩnh và kiên trì thực hiện theo các cách sau:
  • Tránh thói quen sử dụng cà phê và các chất chứa cafein, đó cũng là cách khiến cho bạn không thường xuyên bị mất ngủ và có một sức khỏe tốt hơn.
  • Nếu bạn bị mất ngủ thì bạn cũng đừng kiểm tra đồng hồ vì điều đó chỉ khiến bạn càng lo lắng hơn về tình trạng của mình và càng khiến khó ngủ đêm gia tăng.
Khắc phục tình trạng khó ngủ đêm
  • Nếu có tỉnh dậy vào ban đêm, bạn cũng không nên bật điện thoại, ti vi hay các đồ dùng phát sáng, các đồ điện tử sẽ làm ức chế hormone melatonin gây buồn ngủ.
  • Khi khó ngủ đêm, bạn có thể thử chà đôi tay của mình vào hai tai, dùng 2 ngón tay chà xát đỉnh tai sẽ có thể khiến bạn dễ ngủ hơn đấy.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục chứng khó ngủ đêm khá hiệu quả cho bạn. Cùng tham khảo và thực hiện nhé, chúc bạn thành công!

Khó ngủ đêm - Nguyên nhân và cách khắc phục Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét