Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Những thói quen xấu khiến người phụ nữ dễ mắc bệnh ung thư vú

Ung thư vú là căn bệnh ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ. Theo thống kê mới nhất tại Việt Nam thì trong năm 2015 tổng số người mắc bệnh ung thư vú lên tới 150.000 bệnh nhân.

Bệnh ung thư vú ở phụ nữ

Thói quen xấu dẫn tới bệnh ung thư vú ở phụ nữ

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng tỉ lệ di truyền ung thư vú chỉ chiếm 10% trong tổng số ca mắc bệnh. Kết quả nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng các thói quen tật xấu ở phụ nữ là nguyên nhân chính để gây ra bệnh ung thư.
Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu. Hút thuốc lá dù là chủ động hay thụ động đều làm gia tăng các nguy cơ dẫn tới bệnh ung thư vú. Với những người hoàn toàn bình thường nếu như hút hay phải tiếp xúc với khói thuốc trong một thời gian dài thì tỉ lệ mắc bệnh cao hơn tới 35-50% so với những người bình thường.
Xem thêm: Tác dụng chữa bệnh thần kỳ của củ gấu với phụ nữ
Lạm dụng thuốc tránh thai tăng khả năng mắc bệnh ung thư vú gấp 1,5 lần với những người sử dụng trên 5 năm và tỉ lệ này cao gấp đôi khi thời gian sử dụng là 10 năm.
Thiếu ngủ quá nhiều cũng có thể là tác nhân gây nên bệnh ung thư vú . Theo đó nếu như việc duy trì giấc ngủ của người phụ nữ dưới 6 tiếng mỗi ngày sẽ gây nên khả năng mắc ung thư cao hơn 50%. Ngoài ra việc không quản lý tốt chế độ ngủ cũng như ngủ quá lâu, ngủ ngày cày đêm... cũng khiến tỉ lệ mắc ung thư vú cao hơn.
Xem thêm: Mẹo chữa chứng mất ngủ cực kỳ hiệu quả
Áo ngực quá chật là nguyên nhân tiếp theo gây ra bệnh ung thư vú, theo nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ mặc áo ngực 24h mỗi ngày khiến khả năng mắc bệnh ung thư cao hơn 75% so với những người chỉ sử dụng 12h mỗi ngày. Để cảnh báo tình trạng ung thư vú ở phụ nữ do mặc áo ngực rất nhiều tổ chức y tế đã đặt ra các ngày nói không với áo ngực hay đi bộ ngực trần để nâng cao nhận thức về tác hại gây ung thư từ áo ngực cho chị em phụ nữ.
Áo ngực chất tăng 75% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú
Cuối cùng nguyên nhân không thể không nhắc tới đó là chế độ ăn uống và lối sống thường ngày của chị em. Chế độ ăn nhiều chất béo, thiếu rau xanh, thiếu iot và ít vận động hay làm việc trong các môi trường độc lại là nguyên nhân lớn gây ra bệnh ung thư vú. 

Ung thư vú là căn bệnh hết sức nguy hiểm và thường gặp ở phụ nữ theo đó cứ 3 phút trên thế giới lại có một người phụ nữ mắc mới ung thư vú. Để ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm này không điều gì tốt hơn là sở hữu cho bản thân những kiến thức phòng và tránh nhất định.
Xem thêm nhiều hơn tại: Blog sống khỏe mỗi ngày

Những thói quen xấu khiến người phụ nữ dễ mắc bệnh ung thư vú Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét