Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Hướng dẫn lấy ráy tai đúng cách

Chắc hẳn chẳng ai muốn người khác nhìn vào tai chúng ta và thốt lên sao nhiều ráy tai và lại bẩn nữa, rất ác mộng phải không các bạn. Vậy nên bất kỳ ai trong chúng ta cũng muốn mình luôn thật sạch sẽ và lấy ráy tai của mình định kỳ. Tuy nhiên lấy ráy tai thế nào cho đúng chuẩn thì lại là điều không mấy ai để ý và thường mắc phải các sai lầm đôi khi còn tổn hại đến cả sức khỏe tai.

Hướng dẫn lấy dáy tai đúng cách

Lấy dáy tai tại nhà đúng cách

Khi vệ sinh tai bạn cần tìm hiểu kỹ các bước để tiến hành làm sạch, đồng thời cũng không được quên các biện pháp an toàn. Bạn hãy chuẩn bị sẵn bông ngoáy tai và các công cụ chuyên dụng để tiến hành các bước theo chúng tôi nào!
Phương pháp vệ sinh tai 2 lần/tuần:
  • Trước khi bắt đầu vệ sinh tai hãy làm ẩm bông ngoái tai của bạn bằng nước sạch
  • Sử dụng cả 2 đầu tăm bông để làm sạch tai đôi khi là nhiều hơn và đừng bỏ quên vành tai
  • Cẩn thận làm sạch vành tai sau đó nhỏ vài giọt dung dịch chuyên dụng vào tai để dưỡng ẩm cho tai
  • Đặt một cục bông nhỏ vào tai cho thấm hết chất bẩn vào bông và ngủ qua đêm
  • Ngày hôm sau khi tỉnh dậy vệ sinh tai lại như thế thêm một lần nữa
Theo ý kiến của các chuyên gia tai mũi họng không nên quá lạm dụng bông ngoáy tai mà nên sử dụng một miếng vải ẩm sạch để vệ sinh trong thời gian tắm. Cũng không nên sử dụng các chất làm sạch tai chuyên dụng như hydrogen nhiều hơn 1-2 lần tuần. Bởi chất này sẽ làm khô tai và bụi dễ đi vào tai không bị dáy tai cản lại. Cũng có thể sử dụng 2-3 giọt dầu để nhỏ vào tai để dưỡng ẩm cũng như tiêu diệt nấm và ký sinh trùng
Nếu bạn không thường xuyên lấy ráy tai thì đây là điều hết sức đáng ngại và đôi khi có thể dẫn tới các bệnh về tai. Khi cảm thấy ngứa và nhức ở tai bạn nên tới gặp bác sĩ để nhận được các tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Không tự ý ngoáy tai, dùng sức và các vật dụng như sắt hay que diêm để chọc vào tai để lấy ráy tai bởi rất dễ gây tổn thương tới màng nhĩ gây điếc và nhiễm trùng ống tai.
XEM THÊM: Mẹo lấy cao răng tại nhà cực kỳ hiệu quả
Trên đây là các tư vấn của sống khỏe mỗi ngày giúp bạn cách chăm sóc lấy ráy tai hiệu quả nhất. Xem thêm các bài viết về sức khỏe và mẹo vặt trong cuộc sống khác tại blog của chúng tôi Sống khỏe mỗi ngày.

Hướng dẫn lấy ráy tai đúng cách Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét