Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Tác dụng chữa bệnh thần kỳ của củ gấu với phụ nữ

Củ gấu (Hương phụ) là loại thân thuốc chữa bệnh cho phụ nữ thần kỳ mà ít ai biết tới. Nhân dân ta vẫn có câu nói " Nam bất thiểu trần bì, nữ bât ly hương phụ", để nói lên tầm quan trọng của cây thuốc này. Vậy tác dụng thực sự của loại cây này là như thế nào mời bạn cùng Blog sống khỏe mỗi ngày hôm nay tìm hiểu nhé.

Củ gấu chữa bệnh ở phụ nữ

Công dụng chữa bệnh của Hương phụ

Hương phụ chứa rất nhiều các tinh chất như cyperen, cyperol và tinh bột... chúng có tác dụng giảm đau, diệt khuẩn và ức chết co cơ ở tử cung...
Hương phụ thường được chế với rượu, giấm, nước tiểu trẻ em, nước gừng, cam thảo... để làm các loại thuốc chữa bệnh. Tính của củ gấu có vị cay, hơi đắng, ngọt... nên có tác dụng sơ can lý khí, điều kinh ở phụ nữ. Dùng vào khi có đau tức vùng bụng và ngực khu liên sườn, đầy hơi, kinh nguyệt không đều.
XEM THÊM: Làm thế nào để phụ nữ tuổi mãn kinh khỏe mạnh

Các bài thuốc từ củ gấu

Hương phụ có thể chế biến thành món ăn hoặc thuốc đều có công dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Một số cách dùng củ gấu để chế biến thuốc và món ăn như sau:
1. Canh bí đao hương phụ: Bí đao gọt vỏ thái lát cùng đem nấu cùng gấu và thêm gia vị cho phù hợp. Tỉ lệ củ gấu với bí đao là 1/10 và nấu ăn thường ngày liên tục trong 1 tuần. Dùng cho các trường hợp nhiễm độc ở thai nghén, phù nề.
2.Thịt bò hầm hương phụ: Chuẩn bị thịt bò, ngải cứu, diên hồ sách, hương phụ và một chút gừng tươi. Sơ chế làm sạch rồi cho hỗn hợp vào nồi thêm nước và gia vị vừa miệng đem hầm nhừ. Nấu ăa dùng cho các trường hợp kinh nguyệt không đều ở phụ nữ và đau quặn vùng tiểu khung.
Canh thịt bò hương phụ chữa kinh nguyệt không đều
3.Hoàn hương phụ chế: Hương phụ chia làm 4 phần, ngâm riêng mỗi phần với muối. rượu, nước tiểu trẻ em và giấm. Sao khô nghiền thành bột mịn và dùng khi tinh thần uất ức kinh nguyệt không đều, vú trướng đau...
4.Hương phụ tán: Củ gấu kết hợp với trần bì, lá ngải và nguyệt quý đóa. Sắc uống trị đau bụng khi có kinh.
XEM THÊM: Bài thuốc chữa khỏi đau họng cực nhanh
Trên đây là các phương pháp dùng củ gấu để chữa các bệnh ở phụ nữ. Hy vọng Sống khỏe mỗi ngày đã đưa tới bài thuốc tuyệt vời với chị em. Hãy tiếp tục theo dõi Blog để có thêm nhiều kiến thức về sức khỏe thường ngày các bạn nhé! 

Tác dụng chữa bệnh thần kỳ của củ gấu với phụ nữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét