Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Món ăn được đại đa số người Việt ưa chuộng nhưng tiềm ẩn nguy cơ chết người

Không giống như nhiều nước khác nội tạng động vật ở Việt Nam là món ăn rất được ưa chuộng với đại đa số người dân. Nội tạng động vật chế biến được rất nhiều các món ăn ngon và cung cấp rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên loại thực phẩm bổ dưỡng này cũng tiềm tàng rất nhiều nguy cơ gây bệnh nguy hiểm và có thể ảnh hưởng tới cả tính mạng con người.

Nội tạng động vật ngon nhưng nguy hiểm

Nội tạng động vật nguy hiểm như thế nào?

Nội tạng động vật trên thị trường hiện nay phần lớn là có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng và tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại từ các loại vi khuẩn vi rus, ký sinh trùng giun sán. Một ví dụ đơn giản như việc ăn óc bò nguồn gốc không rõ ràng có thể dẫn tới bệnh bò điên hay ăn lòng lợn có thể dẫn tới bệnh sán.
XEM THÊM: Thói quen tai hại từ thói quen ăn cơm không đúng

Có thể gây ung thư

Trong nội tạng động vật chứa giun sán

Khi ăn những loại gan động vật được chăn nuôi bằng thức ăn hỏng rất có thể người ăn sẽ mắc phải các độc tố vi nấm, khi lượng độc tố này nhiều sẽ dẫn tới ung thư gan.
Còn đối với các loại lòng mề, tiết canh đã nhiễm cầu khuẩn từ trước. Khi đưa vào cơ thể người sẽ dẫn tới  bệnh tật và nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Mắc phải liên cầu khuẩn lợn

Nội tạng động vật có thể chứa vi khuẩn E coli

Theo thống kê số người mắc phải viêm cầu khuẩn lợn ở Việt Nam tới 70% là do ăn tiết canh lợn. Người bị nhiễm viêm cầu khuẩn có các triệu chứng viêm não, viêm phổi cấp và xuất huyết. Không chỉ vậy trong ruột, tá tràng dạ dày... của một số loại động vật còn chứa vi khuẩn E coli gây nên bệnh thương hàn, tiêu chảy.

Người mắc phải viêm cầu khuẩn lợn đều để lại những vấn đề vô cùng nguy hại với sức khỏe và nghiêm trọng nhất có thể dẫn tử vong.

Nhiễm độc do các chất bảo quản

Bắt giữ đường dây buôn bán nội tạng bẩn

Hiện nay thực phẩm bẩn tràn lan thị trường không thể không nhắc tới nội tạng động vật. Bởi đây là món ăn khoái khẩu của phần lớn người dân Việt ở các quán nhậu. Tuy nhiên lượng nội tạng không phải lúc nào cũng đáp ứng được đủ nhu cầu. Vậy nên người tiêu dùng rất có thể mua và ăn phải nội tạng bẩn nhập từ biên giới được sử dụng thuốc bảo quản để đưa vào Việt Nam. Những loại nội tạng bẩn khi được sử dụng chất bảo quản sẽ thơm ngon và đậm đà giòn ngọt hơn cả nội tạng tươi. Khi sử dụng phải loại nội tạng này còn có thể dẫn tới ung thư và tích tụ hóa chất độc hại trong cơ thể.
XEM THÊM: Sự thật về tác dụng của máy Ozone
Vậy nên vấn đề đặt ra ở đây liệu món ăn được đại đa số người Việt ưa chuộng nhưng tiềm ẩn nguy cơ chết người này có thực sự đáng để chúng ta đánh đổi sức khỏe của mình để ăn món ăn khoái khẩu này không? Qua đây blog sống khỏe mỗi ngày cũng có lời khuyên tới bạn hãy luôn luôn sáng suốt trong việc lựa chọn thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe gia đình.

Món ăn được đại đa số người Việt ưa chuộng nhưng tiềm ẩn nguy cơ chết người Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét