Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Sự thật về tác dụng của máy ozone: Thịt hết chất nếu khử bằng máy

Có rất nhiều người tin tưởng và sử dụng máy ozone để rửa thịt, cá tươi và hoa quả trước khi đem đi chế biến, sử dụng. Tuy nhiên các chuyên gia hàng đầu về thực phẩm và dinh dưỡng khuyến cáo rằng không nên bởi máy khử Ozone có thể đánh tan protein trong thịt cá và không đánh bật được thuốc trừ sâu trong hoa quả.

Không nên rửa thịt tươi

Chọn thực phẩm tươi sạch thay vì phụ thuộc máy khử Ozone
  • Trước những thông tin bất nhất từ các nhà quảng cáo và các chuyên gia thực phẩm người tiêu dùng đứng trước ma trận các thông tin và thật khó để biết đâu là thông tin đúng đắn.
  • Vấn nạn về thực phẩm bẩn sạch và bẩn không chỉ sôi nổi trong thời gian gần đây mà đã từ rất lâu. Số người mắc phải ngộ độc thực phẩm, ung thư ở Việt Nam ngày càng tăng chóng mặt. Người tiêu dùng thực sự hoang mang và ai cũng muốn sở hữu cho mình một cỗ máy có thể đẩy tan hết những lo lắng trên và sự lựa chọn của họ là máy Ozone.
  • Rất nhiều người vẫn cho rằng máy khử Ozone có công năng kỳ diệu đánh bật mọi chất độc trong thực phẩm tuy nhiên các chuyên ra khuyên cáo rằng máy Ozone chỉ có tác dụng làm sạch và chỉ khử khuẩn và nấm mốc bề mặt thực phẩm và chỉ nên áp dụng riêng cho hoa quả và rau củ.
  • Riêng đối với cá thịt tươi không nên sục ngâm lâu Ozone bởi điều này sẽ phân hủy protein trong thịt khiến mất dinh dưỡng.Với thịt cá có mùi chỉ nên sục Ozone trong vòng 5-7 phút. Nếu ngâm liền 2 ngày miếng thịt có thể bị hòa tan hoàn toàn.
XEM THÊM: Sai lầm khiến giấy bạc bọc thực phẩm trở nên độc hại

Khó đánh bật thuốc trừ sâu

Chọn hoa quả sạch thay vì phụ thuộc máy khử Ozone
Với máy Ozone hiện tại không thể đánh bật được thuốc diệt cỏ, trừ sâu trong hoa quả và rau củ vậy nên người tiêu dùng tuyệt đối không được chủ quan. Hiện tại tất cả các sản phẩm đông lạnh vẫn đang dùng công nghệ khử trùng bằng Ozone vẫn chưa đáp ứng được loại bỏ các kim loại nặng và chất vô cơ gây độc.
Hiện nay các máy trên thị trường dựa theo kết quả xét nghiệm chỉ loại trừ được 90% 3 chất độc hóa học thường có trong thực phẩm có thuốc trừ sâu. Trong khi thực tế mỗi năm Việt Nam nhập khẩu hơn 1600 hóa chất bảo vệ thực vật. Con số thật khủng khiếp phải không các bạn.
XEM THÊM: Thói quen tai hại mọi người thường mắc khi ngồi ăn cơm
Trên đây là các chia sẻ của blog chúng tôi hy vọng các thông tin mà chúng tôi cung cấp thực sự hữu ích đối với bạn. Để xem thêm rất nhiều bài viết về sức khỏe và các mẹo vặt cuộc sống hữu ích khác mời bạn tiếp tục theo dõi blog sống khỏe mỗi ngày nhé!

Sự thật về tác dụng của máy ozone: Thịt hết chất nếu khử bằng máy Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét