Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Thói quen tai hại mọi người thường mắc khi ngồi ăn cơm

Trong sinh hoạt thường ngày có rất nhiều yếu tố tác động đến sức khỏe của chúng ta như môi trường làm việc, ăn, ngủ, nghỉ... Đôi khi những thói quen nhỏ mà chúng ta thường dễ dàng bỏ qua cũng gây ra bệnh. Vậy nên khi bạn biết được từng chút những vấn đề gây ảnh hưởng tới sức khỏe và phòng tránh nó cũng là rất tốt. Hôm nay blog sống khỏe mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn các lưu ý trong thói quen tai hại mọi người thường mắc khi ngồi ăn cơm và phòng tránh nó nhé!

Vừa ăn vừa uống nước

Uống nước khi ăn gây ảnh hưởng tới tiêu hóa ở dạ dày
XEM THÊM: Sai lầm khiến giấy bạc bọc thực phẩm trở nên độc hại
Có rất nhiều người có thói quen khi ăn cơm là vừa ăn vừa uống nước lọc hay nước có ga. Chúng ta vẫn thấy đây là điều hết sức bình thường bởi như vậy sẽ làm bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Tuy nhiên theo các chuyên ra sức khỏe đây là thói quen cực kỳ có hại.
Ở một số người còn có thói quen tai hại hơn là vừa ăn vừa chan canh, điều này khiến lười người ăn lười nhai và nuốt nhanh hơn, thức ăn ở dạ dày vẫn còn cứng và dạ dày phải làm việc tối đa để tiêu hóa thức ăn.
Cuối cùng từ những thói quen tai hại này qua nghiên cứu chỉ ra rằng khi trong dạ dày chứa quá nhiều thức ăn và chất lỏng sẽ làm quá trình tiêu hóa bị chậm lại và tăng các kích ứng ở dạ dày. Khi dạ dày phải hoạt động quá công suất vốn có sẽ dẫn đến các bệnh đau dạ dày mãn tính.
Lời khuyên cho bạn là nên dùng canh trước khi ăn để tránh cảm giác khát và phải uống nước khi ăn và trong khi ăn thật chậm rãi. Đồng thời các loại nước uống cũng được cũng được sử dụng thích hợp nhất khi sử dụng bữa ăn sau 1 tiếng.

Vừa ăn vừa dùng điện thoại và xem tivi

Thói quen xấu vừa ăn vừa dùng điện thoại
Thói quen này rất cỏ hại bởi điều này làm chúng ta phân tâm khi ăn và ảnh hưởng tới sự ngon miệng, tiếp theo là ảnh hưởng tới sự tiết dịch ở dạ dày để tiêu hóa thức ăn khiến thức ăn đi vào cơ thể không được tiêu hóa hoàn toàn.
Thói quen này không chỉ ảnh hưởng tới dạ dày mà thậm chí còn làm rối loạn hệ tiêu hóa
Lời khuyên mà các bác sĩ đưa ra là khi ăn chúng ta nên tập trung không chỉ là không sử dụng điện thoại hay xem tivi mà còn hạn chế nói chuyện khi dùng bữa.

Gắp thức ăn cho người khác

Gắp thức ăn cho người khác có thể lây truyền bệnh
XEM THÊM: Những dụng cụ nhà bếp hay dùng nhưng cực kỳ nguy hiểm
Gắp thức ăn cho người khác là một thói quen cũng như nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam thể hiện sự gắn bó yêu thương nhau. Tuy nhiên điều này lại gây ra các vấn đề về sức khỏe. Có thể bạn chưa biết khi dùng chung đũa, muôi, nước chấm là con đường nhanh nhất để lây truyền các căn bệnh như cảm cúm, quai bị... Thậm chí là cả các loại vi khuẩn nguy hiểm như viêm gan hay viêm loét dạ dày. Khi gắp thức ăn cho nhau vô hình chung lại là con đường đưa bệnh tật đến cho nhau.
Vậy nên trong bữa ăn gia đình, công ty hay bạn bè bạn nên hạn chế gắp thức ăn cho người khác. Nếu tinh ý một chút bạn hãy xoay đầu đũa lại hoặc một đôi đũa khác để thực hiện nhé.
XEM THÊM: Sai lầm phổ biến khi cho trẻ uống siro ho
Qua đây bạn có thể thấy chỉ một chút thói quen nhỏ khi dùng bữa tại nhà cũng là nguy cơ lớn dẫn tới các căn bệnh không đáng cho bạn. Lời khuyên từ blog sống khỏe mỗi ngày là bạn hãy sưu tập thêm thật nhiều những kỹ năng cần thiết để bảo vệ cũng như chăm sóc sức khỏe của bản thân thật tốt. Và blog sống khỏe mỗi ngày là nơi luôn cung cấp những thông tin hữu ích cho sức khỏe của bạn 

Thói quen tai hại mọi người thường mắc khi ngồi ăn cơm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét