Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Sai lầm khiến giấy bạc bọc thực phẩm trở nên độc hại

Nhiều người vẫn thường có thói quen dùng giấy bạc gói thực phẩm để chế biến các món ăn tuy nhiên ít ai lại để ý mối nguy hiểm từ giấy bạc mang lại. Lượng nhôm trong giấy bạc bọc thực phẩm có thể hòa tan vào thức ăn và sau đó đi vào gây cơ thể gây ra các mối nguy hại cho sức khỏe.

Sai lầm khiến giấy bạc bọc thực phẩm trở nên độc hại
 XEM THÊM: Những dụng cụ nhà bếp hay dùng nhưng cực kỳ nguy hiểm

Nhôm trong giấy bạc gây ảnh hưởng tới sức khỏe ra sao?

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng khi ở nhiệt độ cao các hóa chất nhôm trong giấy bạc sẽ dễ dàng phơi nhiễm vào thức ăn. Khi lượng nhôm này đi vào cơ thể quá ngưỡng sẽ gây ra độc hại đối với người sử dụng.

Thông tin giấy bạc có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe gây ra nhiều bà nội trợ hoang mang tuy nhiên đây là sự thật. Thực chất giấy bạc là lá nhôm được cán mỏng. Nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, khi giấy bạc đem dùng bọc đồ nướng cộng với tính kiềm hay axit trong thức ăn lại càng dễ xảy ra sự hòa tan nhôm hình thành hỗn hợp nhôm.

Vì lượng nhôm sẽ hòa vào thức ăn khi chế biến đồng nghĩa cũng sẽ đi vào cơ thể. Khi lượng nhôm này lớn sẽ có thể gây ra các vấn đề về chức năng tiêu hóa và đẩy nhanh quá trình lão hóa thậm chí ảnh hưởng tới não.

Một số chứng bệnh phổ biến do nhôm gây ra cho hệ thần kinh như mất ngủ, căng thẳng, giảm trí nhớ, sụt giảm trí tuệ...
XEM THÊM: Làm thế nào để phụ nữ tuổi mãn kinh khỏe mạnh
Do vậy lời khuyên từ chúng tôi đưa ra là bạn tuyệt đối không nên lạm dụng giấy bạc để nướng thực phẩm hoặc đựng các thức ăn giàu axit như vị chua, giấm... Hy vọng những thông tin vừa rồi từ sống khỏe mỗi ngày sẽ hữu ích với bạn. Để sở hữu cho mình thật nhiều những kiến thức về sức khỏe hữu ích khác mời bạn theo dõi blog của chúng tôi nhé!



Sai lầm khiến giấy bạc bọc thực phẩm trở nên độc hại Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét