Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Trĩ ngoại độ 2 và những thông tin bạn cần biết


Theo thống kê mới nhất của chúng tôi thì cứ khoảng 10 người thì có 5 người mắc bệnh trĩ. Căn cứ vào đặc điểm của trĩ, bệnh được chia thành 2 loại đó là trĩ nội  trĩ ngoại. Trong đó, trĩ ngoại có biểu hiện đặc trưng như là búi trĩ nằm dưới đường lược và viền hậu môn nên người bệnh hoàn toàn có thể nhìn thấy hoặc sờ thấy búi trĩ. Dựa vào biểu hiện của bệnh mà trĩ ngoại được chia thành 4 giai đoạn. Trong 4 giai đoạn, trĩ ngoại độ 2 đang là giai đoạn bệnh nhẹ, việc chữa trị còn đơn giản hơn, đỡ tốn kém hơn.

Bệnh trĩ ngoại độ 2.

Bệnh trĩ ngoại độ 2 là gì?


Bệnh trĩ ngoại độ 2 là giai đoạn 2 của bệnh trĩ ngoại, giai đoạn kế tiếp sau giai đoạn 1. Bệnh trĩ ngoại độ 2 là do hậu môn chịu quá nhiều áp lực khiến sự co giãn quá mức của các tĩnh mạnh ở hậu môn, dẫn đến tình trạng tĩnh mạch trĩ bị sưng, viêm loét vùng hậu môn trực tràng. Ở giai đoạn 2 bệnh đã có những biến chứng  nặng hơn khiến người bệnh có  cảm giác khó chịu rõ rệt hơn.

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại độ 2

  • Xuất huyết sau khi đi đại tiện, có thể thấy máu dính trên giấy vệ sinh hoặc ở phân.
  • Có cảm giác đau rát, ngứa hậu môn, sẽ thấy búi trĩ sa ra nhưng lại có thể tự co lên được.
  • Viền hậu môn sưng phù, vướng víu rất khó chịu cho người bệnh đây là triệu chứng bệnh trĩ ngoại độ 2 thường gặp nhất.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ngoại chuyển sang giai đoạn 2

  • Vì khi mắc bệnh ở giai đoạn 1 người bệnh không chữa trị kịp thời và dứt điểm bệnh, khiến bệnh tinh ngày càng nặng hơn và chuyển sang giai đoạn 2.
  • Cũng có thể do bị táo bón hoặc tiêu chảy lâu ngày khiến các đám tĩnh mạch, búi trĩ khi ở cấp độ 1 bị tổn thương và nặng hơn.
  • Do thói quen ăn uống sinh hoạt không hợp lí và khoa học làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và bài tiết chất thải khiến vùng hậu môn chịu thêm nhiều áp lực và  tác động xấu, viêm nặng hơn lúc ban đầu, đây cũng là nguyên nhân bệnh trĩ ngoại hàng đầu hiện nay.

Cách phòng tránh và hướng điều trị trĩ ngoại độ 2 có hiệu quả nhất

Ở giai đoạn 2 này, bệnh tình vẫn chưa hẳn quá phức tạp, chưa quá nặng vẫn có thể điều trị bằng thuốc, thuốc chữa bệnh trĩ ngoại thường tập trung vào yếu tố đó là kháng viêm, tiêu sưng, giảm đau rát, cầm máu, giải quyết chứng đi ngoài ra máu, các triệu chứng đau rát và viêm ngứa vùng hậu môn và làm giảm thiểu tối đa những tác động đễn đếnbệnh trĩ ngoại độ 2.

Bên cạnh đó cần thay đổi và chú ý những điều sau

  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lí khi ở bệnh trĩ ngoại độ 2: Tăng cường trong thực đơn nhiều chất xơ từ các loại rau xanh, củ quả tốt cho tiêu hóa, nhuận tràng để dễ tiêu hóa và chống gây táo bón, tránh các thức ăn khó tiêu, các chất kích thích, đồ uống có ga, cồn.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày để quá trình trao đổi chất và tiêu hóa được diễn ra thuận lợi.
  • Chăm chỉ thể dục thể thao, tránh ngồi hoặc đứng lâu 1 chỗ vì sẽ tạo sức ép cho hậu môn.
  • Nếu đặc thù công việc phải đứng lâu, ngồi lâu thì nên đứng dậy đi lại vận động sau mỗi giờ làm việc.
  • Vệ sinh sạch sẽ  vùng hậu môn sau khi đi vệ sinh, tập thói quen đi vệ sinh vào 1 thời gian cố định.
Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh trĩ ngoại độ 2 mà phòng khám Phúc Minh Đường chúng tôi chia sẻ với các bạn. Hy vọng các bạn đã thêm được phần nào sự hiểu biết về căn bệnh này.
Nguồn: trĩ ngoại độ 2 ( phucminhduong.com ) và linkhay

Trĩ ngoại độ 2 và những thông tin bạn cần biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét