Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Tránh xa 6 nhóm đồ ăn này trong bữa sáng thì bạn mới có một ngày năng động

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày, nếu như cung cấp đủ dinh dưỡng bạn sẽ tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn sáng thế nào là tốt nhất đôi khi ăn không đúng món sẽ còn gây hại cho cơ thể. Một bữa sáng lý tưởng là cần phải chứa đủ cacbon hydrat như ngũ cốc, protein và hoa quả tươi. Tuy nhiên thiên về một chất nào đó cũng không tốt và thiếu đi các chất kia. Hôm nay sống khỏe mỗi ngày sẽ mang cho bạn danh sách 6 món ăn không nên dùng trong bữa sáng để có một ngày mới năng động.

XEM THÊM: Món ăn được ưa chuộng nhưng tiềm ẩn nguy cơ chết người

1. Sinh tố đóng chai 

Sinh tố chế biến công nghiệp chứa nhiều đường
Uống sinh tố rất tốt tuy nhiên uống sinh tố đóng chai vào buổi sáng sẽ làm cơ thể bị thừa đường từ đường nhân tạo. Các chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên tự làm sinh tố buổi sáng và thêm vào đó là các món chứa protein, sữa chua, rau xanh và pho mát... để giảm lượng đường.

2. Thịt

Ăn thịt buổi sáng kích thích vị giác gây thèm ăn
Một số loại thịt như thịt xông khói và xúc xích đều có hàm lượng Natri cao làm kích thích vị giác và làm bạn muốn ăn nhiều hơn. Điều này dẫn dễ khiến bạn bị thèm ăn khi đang làm việc buổi sáng và ăn nhiều dẫn tới béo phì.
XEM THÊM:Thói quen tai hại thường mắc phải khi ăn cơm

3. Ngũ cốc chứa nhiều đường

Ngũ cốc tự làm tốt cho sức khỏe
Bạn đừng để mình bị lừa bởi các chiêu trò quảng cáo của các nhà quảng cáo ngũ cốc. Thực chất ngũ cốc có rất nhiều dưỡng chất tuy nhiên lại chứa khá nhiều đường và thiếu đi chất xơ hoặc rất ít. Duy trì uống ngũ cốc hằng ngày sẽ khiến bạn bị thừa đường và thiếu chất xơ.

4. Sữa chua hoa quả

Một số loại sữa chua hoa quả chế biến sẵn chứa khá nhiều đường, vị hoa quả có trong đó là do con người tổng hợp nên. Vậy nên sữa chua sẵn thường chứa rất nhiều đường và lời khyên cho bạn là nên tự làm sữa chua ăn tại nhà và thêm hoa quả tươi là tốt nhất cho sức khỏe.

5. Thức ăn làm từ cacbon hydrat đơn

Bánh ngọt chứa nhiều cacbon hydrat đơn
Bánh ngọt là cái tên đứng đầu trong danh sách này. Không chỉ chứa nhiều đường mà chúng thậm chí còn chẳng chứa chút protein nào. Cacbon hydrat đơn có trong bánh ngọt có thể làm tăng lượng đường trong máu một cách đáng kể, làm huyết áp thấp và khiến người ăn ngày càng thèm ăn đồ ngọt hơn.
XEM THÊM: Sự thực về tác dụng của máy Ozone

6. Bánh mỳ kẹp sẵn

Bánh mỳ kẹp sẵn chứa nhiều chất béo
Các loại bánh mỳ kẹp sẵn thường chứa rất nhiều protein và chất dinh dưỡng và là món ăn tiện lợi cho người không có thời gian ăn sáng. Tuy nhiên lại quá nhiều chất béo điều này khiến bạn trở nên chậm chạp và thiếu tập trung trong cả ngày làm việc.

Từ những lời khuyên trên đây của Blog sống khỏe mỗi ngày hy vọng bạn đã biết cách lựa chọn bữa ăn sáng tốt nhất và phù hợp nhất cho cơ thể. Hãy tránh xa những món ăn không có lợi để sức khỏe của bạn và gia đình luôn tràn trề nhé!


Tránh xa 6 nhóm đồ ăn này trong bữa sáng thì bạn mới có một ngày năng động Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét