Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Những dụng cụ nhà bếp hay dùng nhưng cực kỳ nguy hiểm

Có rất nhiều con đường khác nhau để dẫn đến bệnh tật cho cơ thể con người, trong đó phần lớn là do các lượng chất độc hại do thói quen ăn uống từng ngày mà tích tụ lại. Một phần lượng chất độc đó đôi khi không phải đến từ các loại thực phẩm chúng ta ăn gây nên mà chính do các dụng cụ chế biến thực phẩm từ nhà bếp của chúng ta mang lại. Hôm nay blog sống khỏe mỗi ngày chúng tôi sẽ đưa ra bạn danh sách những dụng cụ nhà bếp hay dùng cực kỳ nguy hiểm mà các bà nội trợ nên tránh để bảo vệ sức khỏe gia đình.

1.Dụng cụ bằng nhôm

Nồi nhôm không được tráng men gây ra vấn đề về sức khỏe

Nồi chảo bằng nhôm vẫn được các bà nội trở tin dùng vì giá thành tốt mà lại bền tuy nhiên tiếp xúc lâu ngày với dụng cụ nhà bếp bằng nhôm lại là nguy cơ dẫn tới bệnh Alzheimer và tự kỷ. Đặc biệt những dụng cụ bằng nhôm không được tráng lớp chống oxy hóa khi nấu ăn sẽ giải phóng kim loại vào thức ăn nhất là thức ăn giàu axit và kiềm. 
Mặc dù đồ dùng bằng nhôm vẫn được coi là an toàn và khó thẩm thấu kim loại tuy nhiên người dùng không nên sử dụng đồ nhôm không được tráng men.

2.Dụng cụ bằng đồng

Cũng giống như đồ nhôm đồ đồng khi nấu ăn những thực phẩm có nồng độ axit cao có thể thẩm thấu kim loại vào thực phẩm. Khi lượng đồng này nhiều có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe như nhiễm độc gan, thần kinh hay huyết áp...

3.Dụng cụ bằng nhựa

Thìa nhựa có thể gây độc

Đồ dùng bằng nhựa khi tiếp xúc với đồ nóng như chảo nhiệt rất dễ bị chảy và giải phóng độc tố vào thức ăn. Giải pháp tốt nhất là khi nấu ăn nên dùng các loại thìa bằng gỗ hay thép không gỉ.

4.Thớt gỗ

Nghe thì thấy khá vô lý tuy nhiên đây là một lưu ý hết sức cần thiết. Khi sử dụng thớt nhựa một thời gian sau sẽ xuất hiện các vết thô nhám và để lại rãnh, đây là yếu tố hết sức thuận lợi cho vi khuẩn bám vào và phát triển. Khi thái đồ ăn chín các vi khuẩn này có thể bám và đi vào cơ thể gây ra nguy hiểm.
Giải pháp cho bạn là nên bỏ thớt nhựa cũ và sử dụng thớt gỗ. Chọn những loại thớt gỗ tốt không chỉ đáp ứng yếu tố thẩm mỹ,sử dụng an toàn lâu dài mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

5.Hộp đựng thức ăn bằng nhựa

Hộp nhựa không nhãn mác có thể chứa BPA

Một số loại hộp nhựa có chứa BPA, khi đựng thức ăn nóng sẽ giải phóng chất hóa học gây ra các dị tật bẩm sinh hay tổn thương não. Các chuyên ra hàng đầu vẫn khuyên người tiêu dùng nên chọn các hộp đựng thức ăn bằng thủy tinh hay ít nhất bằng nhựa nhưng đã kiểm định "không chứa BPA" để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

6.Dụng dụng cụ bằng thép không gỉ bị trầy xước

Mặc dù thép không gỉ được xem là ưu việt và an toàn nhất tuy nhiên các bà mẹ cũng lưu ý khi sử dụng chúng. Nên loại bỏ khi đồ dùng này đã bị cũ bởi một khi những dụng cụ này bị trầy xước sẽ làm giải phóng các kim loại như sắt hoặc niken gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.
Vậy nên giả pháp ở đây người tiêu dùng nên chọn các loại nồi, chảo gang vừa an toàn lại rất dễ dàng sử dụng không có nguy cơ tổn hại đến sức khỏe.
XEM THÊM: Chữa bệnh cực hay bằng uống nước tiểu
Trên đây là những chia sẻ của blog sống khỏe mỗi ngày. Để tìm hiểu thêm rất nhiều những bài viết về sức khỏe hay khác mời bạn tiếp tục theo dõi blog của chúng tôi.

Những dụng cụ nhà bếp hay dùng nhưng cực kỳ nguy hiểm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét