Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Thói quen nghe nhạc xấu gây điếc tai

Âm nhạc là điều không thể thiếu đối với cuộc sống của chúng ta, trái tim của thiên nhiên chính là âm nhạc ở  khắp mọi nơi. Tuy nhiên có quá nhiều người trong chúng ta lại lạm dụng sức mạnh của âm nhạc và điều ngược lại xảy đến là làm tổn hại đến thính giác. Một thính giác khỏe mạnh là điều mà ai cũng muốn.Cùng blog chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết thói quen nghe nhạc xấu gây điếc tai nào có thể đe dọa bạn và phòng tránh kịp thời cho bản thân mình.

Thói quen nghe nhạc xấu gây điếc tai

Thói quen nghe nhạc gây điếc tai không ngờ

Tai là một trong những giác quan quan trọng nhất của con người, nếu tai bất ngờ không hoạt động được đồng nghĩa bạn sẽ không thể cảm nhận được âm thanh xung quanh mình. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nghe nhạc quá thường xuyên đặc biệt là trực tiếp thông qua tai nghe có thể gây điếc tai. Vậy cốt lõi của vấn đề này là gì?
Theo báo cáo của Daily Mail một tờ báo uy tín hàng đầu tại Anh cho thấy, 30% thanh thiếu niên và người trưởng thành có nguy cơ mất thính lực từ việc thường xuyên phải tiếp xúc với tiếng nhạc quá lớn từ hộp đêm, quán bar hay đơn giản chỉ là nghe nhạc tại nhà.
Một thói quen hoàn toàn tai hại có thể thấy là việc nghe nhạc lớn và ngủ qua đêm, một số người đã không còn thính giác chỉ sau một đêm thức dậy. Hãy ngừng ngay điều này lại và tuyệt đối tỉnh táo khi sử dụng tai nghe.
Nghe nhạc ở mức độ 85 decibel trong vòng 8 giờ hoặc 100 decibel trong vòng 15 phút là không an toàn. Và các khảo sát cho thấy người đeo tai nghe thường nghe âm lượng có mức độ âm thanh từ 75-136 decibel trung bình 4-5 giờ mỗi ngày. Có thể thấy cự ly và mức độ này hoàn toàn gây ra những ảnh hưởng tới thính giác dù nhiều hay ít ở mỗi người.
Nghe nhạc lớn gây ảnh hưởng đến thính giác
Hãy là người nghe nhạc đúng cách, nghe mức độ âm lượng vừa phải và nghe khi cần đó là những gì mà tất cả chúng ta cần quan tâm. Âm nhạc là thứ tuyệt diệu giúp cuộc sống chúng ta trở nên tốt đẹp hơn và hãy tỉnh táo để tận hưởng nó một cách đúng nghĩa.
Trên đây cũng là những chia sẻ từ Blog sống khỏe mỗi ngày hy vọng rằng bạn sẽ chăm sóc tốt nhất cho đôi tai của mình và tránh xa được những thói quen xấu nghe nhạc gây điếc tai mà chúng tôi đã đề cập đến.

Thói quen nghe nhạc xấu gây điếc tai Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét