Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

9 mẹo trị bong gân cực hay mà bạn nên biết

Bong gân là tình trạng khá phổ biến gần như ai cũng đã từng mắc phải ít nhất một vài lần do vận động quá mạnh gây ra tổn thương tới các dây chằng khớp. Khi bong gân, người bệnh cảm nhận sự đau đớn như điện giật ở vùng khớp bị trẹo và nếu không được điều trị bệnh sẽ rất lâu khỏi và gây khó khăn cho hoạt động thường ngày. Dưới đây sẽ là tổng hợp 9 mẹo trị bong gân cực hay của Blog sống khỏe mỗi ngày mà bạn không thể bỏ qua.

Bong gân ở chân

1. Chườm nước nóng 

Chườm nước nóng sẽ giúp bạn loại bỏ cơn đau do bong gân nhanh chóng, cách này khá đơn giản và bạn thực hiện càng nhiều lần trong ngày sẽ càng tốt. Lưu ý là nước chườm không nên nóng quá vì độ nóng không làm vết bong gân nhanh khỏi hơn mà có thể gây bỏng cho bạn.

2. Chườm đá và cố định vết bong gân

Tương tự như chườm nước nóng chườm đá cũng có tác dụng làm dịu cơn đau do bong gân. Cách này có hiệu quả cao hơn khi bạn cố định vết thương do bong gân lại hạn chế hoạt động mạnh ở vị trí bong gân
Đá lạnh chữa bong gân
XEM THÊM: Món ăn được đại đa số người việt yêu thích tiềm ẩn ngy hiểm chết người

3. Me nướng

Bạn chuẩn bị vài quả me lớn có cùi dày và đem nướng vừa tới không để bị cháy, sau đó ngay lập tức tách lấy cùi me đem đắp lên vị trí bong gân sưng phồng. Cách này cũng có thể áp dụng bằng me hấp có hiệu quả giúp bạn hết đau nhanh chóng và đẩy nhanh quá trình hồi phục.

4. Lá chuối

Bạn có thể hơ nóng tầu lá chuối tới nhiệt độ vừa phải nhanh chóng đắp vào vị trí bong gân, tuy hơi bỏng rát lúc đầu nhưng bạn sẽ thấy thoải mái ngay tức thì. Lá chuối làm nguôi đi cơn nhức của vết bong gân, 1 ngày bạn dùng cách này 3-4 lần sẽ khỏi nhanh.

5. Nước chanh và mật ong

Trộn nước chanh đã vắt với mật ong rồi bôi lên vùng bị tổn thương. Để mật ong khô khoảng 15 phút rồi lau sạch nhẹ nhàng bằng khăn ướt.

6. Dầu của cây kinh giới, đinh hương

Bạn có thể chọn một trong hai loại nơi bạn có để chữa bong gân, cách làm khá đơn giản bạn chỉ cần bôi lên vết bong đồng thời xoa bóp nhẹ vết bong gân sẽ sớm teo lại.

7. Dùng cam thảo

Cam thảo ngâm trong nước và để qua đêm, lấy nước này bôi vào vị trí bong gân khi bạn thức dậy.

8. Dùng củ hành khô

Thái nhỏ củ hành khô sau đó đắp lên vị trí đau, lấy vải băng kín lại và thay trong ngày khi tinh dầu hành bị khô.

9. Bột nghệ

Trộn một thìa bột nghệ cùng với một thìa muối và chút nước sạch. Đun nóng cho tới khi bột nghệ cô lại sờ bằng tay thấy hơi nhão. Đắp hỗn hợp này lên vùng bị tổn thương khi còn hơi ấm.
XEM THÊM: Nguy cơ từ thói quen bẻ khớp ngón tay tai hại
Trên đây là 9 mẹo trị nhanh bong gân mà sống khỏe mỗi ngày muốn gửi tới bạn. Lưu ý những cách trên chỉ áp dụng cho trường hợp bong gân nhẹ, chấn thương gây ra những rối loạn sinh lý, khớp vẫn vững chứ không bị lỏng lẻo. Chúc bạn thành công!

9 mẹo trị bong gân cực hay mà bạn nên biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét