Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Tổng hợp 3 bài thuốc từ quả sung trị bệnh trĩ

Quả sung còn được biết đến với tên gọi ‘’ vô hoa quả ‘’ ( nghĩa là quả không hoa ), quả sung có vị chát nhưng trong thành phần lại chứa nhiều dưỡng chất quý như các loại đường, axit hữu cơ rất tốt cho cơ thể. Quả sung không những là thực phẩm để chế biến các món ăn mà con là vị thuốc có công dụng chữa được nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh trĩ. Vậy cách chữa trị bệnh ra sao? Bài thuốc từ quả sung chữa bệnh trĩ như thế nào? Để giải đáp những thắc mắc trên mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.
3 bài thuốc từ quả sung chữa bệnh trĩ

sung chua tri
sung chua tri

1. Bài thuốc kết hợp quả sung với lòng lợn

* Cách làm: Dùng khoảng 500g quả xung xanh nấu canh cùng với lòng lợn để ăn hàng ngày, người bệnh cần ăn liên tục đến khi bệnh trĩ khỏi thì thôi.

* Công dụng: Bài thuốc này có tác dụng giúp người bệnh nhuận tràng, tránh được chứng táo bón, cải thiện tiêu hóa, phòng ngừa bệnh trĩ phát triển.


Lòng lợn và quả sung chữa bệnh trĩ rất hiệu quả
2. Bài thuốc kết hợp lá sung, vỏ cây sung, quả sung chữa bệnh trĩ

* Cách làm: Người bệnh nên chuẩn bị những thành phần như quả sung khoảng 10 - 15 quả, 1 miếng vỏ sung cỡ một bàn tay và một nắm là sung. Đem tất cả hỗn hợp trên đi đun với khoảng 2l nước. Người bệnh trước khi đi ngủ nên dùng nước này để xông hậu môn, nước nguội đi có thể rửa hậu môn rất tốt.

* Công dụng: Hạn chế tối thiểu những triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ như sưng đau, xuất huyết.. mà còn giúp tuần hoàn máu ở các tĩnh mạch, giúp các búi trĩ co lên nhanh chóng.


Kết hợp lá sung và vỏ cây sung, quả sung chữa bệnh trĩ.
3. Bài thuốc lá sung kết hợp với một số thảo dược khác

* Cách làm: Đầu tiên người bệnh cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau
- Lá sung 100g
- Lá ngải cứu 100g
- Lá lốt 100g
- Lá cúc tần 100g
- Nghệ vàng một củ
- Nước bồ kết đặc 200ml.

Lưu ý: Bài thuốc có thể sử dụng thêm quả sung vì công dụng của quả sung chữa bệnh trĩ rất tốt.

Người bệnh sơ chế sạch sẽ các nguyên liệu, giã nát củ nghệ, thái nhỏ những lá trên rồi cho thêm nước bồ kết đặc vào, thêm nước rồi đun nhỏ lửa khoảng 15 phút. Đổ ra chậu nhỏ xông trực tiếp vào các búi trĩ, nước nguội thì người bệnh có thể rửa sạch hậu môn bằng bài thuốc này.

* Công dụng: bài thuốc kết hợp nhiều thảo dược quý có tác dụng cả thiện chứng đại tiện bí kết, thoái giang, chống viêm, giảm đau rất tốt.

Một số thảo dược quý kết hợp với lá sung, quả sung chữa bệnh trĩ.

Một số lưu ý khi sử dụng quả sung chữa bệnh trĩ

- Người bệnh cần phải đảm vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn trước hoặc sau khi sử dụng các bài thuốc để tránh bị nhiễm khuẩn.

- Người bệnh tuyệt đối không dùng bã thuốc để cọ sát vào hậu môn, điều này không tốt cho việc chữa trị bệnh mà còn có thể làm tổn thương các búi trĩ.

- Để việc sử dụng quả sung chữa bệnh trĩ có hiệu quả nhất người bệnh cần phải kiêng tuyệt đối không ăn thịt chó, không sử dụng các chất kích, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng và có biện pháp phòng bệnh trĩ hiệu quả nhất có thể hạn chế bệnh tái phát.

Lời kết:

Quả sung chữa bệnh trĩ cực kì hiệu quả, điều này đã được khoa học chứng minh nhưng bài thuốc từ quả sung chỉ có hiệu quả tuyệt đối với những trường hợp bệnh nhân đang ở cấp độ nhẹ, còn đối với những người bệnh đã ở cấp độ cuối cùng của bệnh thì đạt được rất ít hiệu quả. Vậy nên, người bệnh cần phải đến các phòng khám có uy tín, chất lượng hàng đầu để chẩn đoán và chữa trị triệt để.
Nguồn: chữa trĩ bằng sung ( phucminhduong.com ) và blog cachchuabenhtrinhanh

Tổng hợp 3 bài thuốc từ quả sung trị bệnh trĩ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét