Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Trẻ em có nên thường xuyên uống nước khoáng?

Nước khoáng là loại đồ uống có nhiều chất khoáng như Na, K, Ca, Mg... Có thể thấy đối với người lớn nước khoáng là không thể thiếu trong hoạt động và thể thao thường ngày. Tuy nhiên liệu điều này có đúng với trẻ nhỏ hay không thì lại là chuyện khác. Với những trẻ có độ tuổi dưới 6 tháng bạn cần hết sức lưu ý về việc cho trẻ uống nước khoáng hay dùng để pha sữa bởi khi đó hệ tiêu hóa của trẻ còn chưa hoàn thiện và khó đào thải các chất khoáng dư thừa ra khỏi cơ thể.
Trẻ em có nên thưởng xuyên uống nước khoáng?
XEM THÊM: Thói quen tai hại mọi người thường mắc phải khi ăn

Trẻ em có nên thường xuyên uống nước khoáng

Theo các chuyên gia về sức khỏe việc sử dụng nước khoáng đối với trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi là không nên. Bởi trẻ ở tuổi này thận còn yếu thận không phân tách được các chất khoáng khi đi vào cơ thể điều này dẫn đến tích lũy lại trong người và gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ, nhịp tim tăng và tăng huyết áp, phù...
Bạn nên cho con uống những loại nước tốt cho sức khỏe sau như:
  • Nước ép trái cây tươi: Nước ép trái cây khi uống cho trẻ phải hoàn toàn tự nhiên không thêm đường hay đã đóng chai sẵn ngoài thị trường. Loại nước ép này vừa cung cấp nước vừa cung cấp đủ vitamin và khoáng chất tự nhiên cho cơ thể bé. Nước ép trái cây tươi giúp bé không hay quấy khóc , tăng cường chức năng hoạt động của não, làm khỏe mạnh các mạch máu và lưu thông khí huyết.
  • Nước ép rau củ: Rau củ là nguồn cung cấp nước và chất xơ tự nhiên rất tốt cho bé. Khi nước rau củ vào cơ thể sẽ có tác dụng giải nhiệt, tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa ở trẻ.
    Nước ép rau củ tốt cho cơ thể của trẻ
  • Sữa đậu lành không đường: Đây vừa là nước uống vừa là đồ ăn bổ dưỡng cho trẻ, cung cấp nước, canxi và các chất dinh dưỡng khác.
  • Nước rau củ luộc: Cung cấp đủ cả nước và vitamin khoáng chất cho trẻ
XEM THÊM: Những dụng cụ nhà bếp cực kỳ nguy hiểm
Loại nước tốt nhất cho cơ thể của trẻ vẫn là nước sạch tự nhiên có trong rau củ quả hay nước sạch nhân tạo. Để đảm bảo sức khỏe bất kể loại nước nào cũng cần được đảm bảo vệ sinh và tiệt trùng trước khi sử dụng cho trẻ. Hy vọng bài viết trên đã giúp ích bạn phần nào trong việc chăm sóc cho trẻ nhà mình, để tìm hiểu thêm rất nhiều những kiến thức khác tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình mời bạn tiếp tục theo dõi Blog sống khỏe mỗi ngày của chúng tôi nhé!

Trẻ em có nên thường xuyên uống nước khoáng? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét