Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Trẻ đau dạ dày vì áp lực phải học quá nhiều

Lâu nay nhiều người vẫn suy nghĩ bệnh đau dạ dày chỉ xảy ra ở những người trung niên và lớn tuổi. Tuy nhiên các chuyên gia khoa nhi cảnh báo rằng tình trạng đau dạ dày ở trẻ đang ngày một tăng lên, một trong các nguyên nhân chính gây ra điều này là đến từ áp lực học tập, gia đình và stress dẫn tới ăn uống không điều độ ở trẻ.

Trẻ đau dạ dày vì bị ép ăn

Trẻ bị đau dạ dày vì bị ép ăn
Xem thêm: Trẻ em có nên thường xuyên uống nước khoáng
Một số phụ huynh vì lo cho con phải học nhiều mà ép con phải ăn nhiều hơn. Khi thấy trẻ khóc và bỏ ăn nhiều bố mẹ lại càng tỏ ra lo lắng hơn ngược lại còn cho rằng con giả vờ để trốn ăn. Tuy nhiên việc ép con ăn lại vô cùng có hai, khi đó dạ dày của trẻ chưa sẵn sàng để phân hóa thức ăn. Chính vì điều đó khi kéo dài tình trạng này sẽ là nguyên nhân chính gây ra bệnh đau dạ dày ở trẻ.

Đau dạ dày ở trẻ còn có thể gây ra bệnh ung thư

Đây là thực tế hoàn toàn có thể xảy ra, khi trẻ đã bị đau dạ dày một thời gian dài nhưng không được quan tâm chăm sóc điều trị kịp thời sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng ung thư ở dạ dày. Nguyên nhân điều này đến từ việc hệ tiêu hóa ở trẻ vẫn còn khá non yếu không chịu được các kích ứng gây ra.

Bệnh đau dạ dày có dấu hiệu tăng lên

Với nhịp sống hiện đại ngày nay đáng ra số lượng trẻ em bị mắc bệnh đau dạ dày sẽ phải ngày càng ít đi do chất lượng đời sống đã được tăng lên. Tuy nhiên điều này lại thực sự không đúng và đi ngược lại. Nguyên nhân của điều này đến từ việc bố mẹ quá bận rộn không đáp ứng bữa ăn đúng giờ cho con cái như phải ăn muộn, ăn thiếu bữa... Ngoài ra khi con trẻ ăn lại tập trung vào đồ dùng công nghệ làm dạ dày hoạt động bị kém hiệu quả. 

Bệnh đau dạ dày ở trẻ vì áp lực học tập

Trẻ bị căng thẳng vì áp lực học tập

Con trẻ nhà mình giỏi hơn con người khác là điều mà phụ huynh nào cũng muốn. Việc vô hình chung so sánh con mình và con người ta rồi đẩy trẻ vào áp lực thi đua học tập không chỉ khiến trẻ bị stress căng thẳng mà còn gây ra một số căn bệnh trong đó có đau dạ dày. Khi trẻ bị áp lực học tập việc ăn uống của trẻ cũng ít được chú trọng, trẻ thường xuyên chán ăn, bỏ bữa, ăn không nhai... sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh về đau dạ dày.
Xem thêm:Cách sử lý khéo léo khi bị kiến ba khoang đốt
Trên đây là các chia sẻ từ blog sống khỏe mỗi ngày, hy vọng các bác phụ huynh sẽ quan tâm nhiều hơn đến bữa ăn, sức khỏe tâm sinh lý của con em mình. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh cùng với blog chúng tôi!

Trẻ đau dạ dày vì áp lực phải học quá nhiều Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét